Politics

‘ธรรมนัส’ลงพื้นที่พะเยา สำรวจจุดสร้างอ่างเก็บน้ำแก้ภัยแล้ง

“ธรรมนัส” ลงพื้นที่พะเยา สำรวจจุดสร้างอ่างเก็บน้ำ บรรเทาปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชน พร้อมร่วมบริจาคงบ จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์กับโรงพยาบาล

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา เขต 3 และนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา สำรวจจุดอ่างเมาะบ้านหนุน อำเภอปง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นจุดที่ในอดีตพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 ได้ทรงดำรัสให้สร้างอ่างเก็บน้ำ ตั้งปี 2521 แต่เกิดประสบปัญหาในหลายๆประการ ทั้งนี้พบว่าชาวบ้านที่ประสบปัญหา การขาดแคลนน้ำมีจำนวนมาก จึงเร่งสั่งดำเนินการสร้างอ่างเก็บน้ำทันที

ธรรมนัส

ธรรมนัส1

นอกจากนี้ ยังได้เดินทางลงพื้นที่สำรวจจุดสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ถั่ง ตำบลพระธาตุหินแกง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา เพื่อเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการขาดแคลนน้ำ ซึ่งในพื้นที่นี้ไม่ได้รับช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหามาเป็นเวลานานแล้ว

ร.อ.ธรรมนัส ยังได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลพะเยา เพื่อร่วมบริจาคงบสนับสนุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ การก่อสร้างห้องพักรักษาพยาบาล รวมถึงโซนพิเศษสำหรับผู้ป่วยจากไวรัสโควิด – 19 ซึ่งทางโรงพยาบาลพะเยานั้น ยังขาดงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ การก่อสร้างห้องพักและอาคารต่างๆ

ธรรมนัส2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight