Politics

จับตา ‘บิ๊กแดง’ จ่อตั้งโต๊ะแจงปมร้อน ‘ผบ.ทบ.สหรัฐ’ เข้าไทยไม่ตรวจโควิด!!

จับตา “พล.อ.อภิรัชต์” จ่อตั้งโต๊ะแจงปมร้อน “ผบ.ทบ.สหรัฐ” เข้าไทยไม่ตรวจโควิด หวั่นกระทบสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

มีรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จัดการประชุมผู้นำเหล่าทัพ ครั้งที่ 5/2563 โดยมี พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยในช่วงเช้าจะมีการประชุมผู้บัญชาการทหาร ที่มี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ทั้งนี้ผู้มาร่วมประชุมทุกคน จะต้องลงทะเบียน คัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามมาตรการควบคุมแพร่ระบาดโควิด-9 หลังจากนั้นจะมีการแถลงผลการประชุม ผบ.เหล่าทัพ

ผบ.ทบ. อภิรัชต์87631

ในขณะที่ช่วงบ่าย พล.อ.อภิรัชต์ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีรับอากาศยาน Cessna 182T เข้าประจำการในกองทัพบก ณ หมวดบิน C หน่วยบินเดโชชัย 3 ภายในพื้นที่กองบิน 6 (บน.6 ดอนเมือง) ซึ่งเป็นเครื่องบินใช้ในการลาดตระเวณและทำแผนที่ทหาร

ทั้งนี้ หลังเสร็จพิธี พล.อ.อภิรัชต์ จะชี้แจง กรณีการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของ พล.อ.เจมส์ ซี แมคคอนวิลล์ ผบ.ทบ. สหรัฐและคณะ ซึ่งยังยืนยันกำหนดการเดิมคือ ในระหว่างวันที่ 9-10 กรกฎาคม 2563 โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด -19 ของกระทรวงสาธารณสุข ท่ามกลางกระแสต่อต้านของคนที่ไม่เห็นด้วย

นอกจากนี้ รายงานข่าวยังแจ้งว่า พล.อ.อภิรัชต์ ไม่พอใจต่อการนำเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อนว่า พล.อ.เจมส์ ซี แมคคอนวิลล์ ผบ.ทบ. สหรัฐและคณะ ปฏิเสธเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจโรคโควิด-19 ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนกลายเป็นประเด็นถูกวิจารณ์ต่อเนื่อง เพราะเกรงจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สำหรับกำหนดการ พล.อ.เจมส์ ซี แมคคอนวิลล์ และคณะ จะเดินทางเข้าพบ พล.อ.อภิรัชต์ ที่กองบัญชาการกองทัพบก ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 จะไม่เปิดให้สื่อมวลชนทำข่าวและบันทึกภาพ แต่จะแจกจ่ายข่าวและภาพให้สื่อมวลชนภายหลังเสร็จพิธี

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ เตรียมชี้แจงกรณีเตรียมต่ออายุราชการ หลังจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ เพราะทำให้เกิดความหวาดระแวงภายในกองทัพ ในห้วงการทำบัญชีปรับย้ายนายทหารประจำปี ซึ่งในเดือนกันยายนนี้ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะเกษียณอายุราชการ หมดทุกคน

ภาพจากเฟซบุ๊ก DrNarumonP

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo