General

‘สาธิต’ ส.ส.เพชรบุรี ตรวจงานซ่อมสะพานข้ามคลอง ก่อนเปิดใช้ 9 ก.ค.นี้

“สาธิต” เขต 2 จังหวัดเพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม ก่อนเปิดให้ประชาชนได้ใช้สะพานบริเวณหน้าโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาเพชรบุรีในวันที่ 9 กรกฏาคมนี้ หลังจากพังมาข้ามปีแล้ว

นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส. เขต 2 จังหวัดเพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ดูความคืบหน้า การซ่อมแซมสะพานหน้าโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาเพชรบุรี ก่อนเปิดให้ใช้ 1 ช่องทางวันที่ 9 กรกฎาคมนี้

201535

สะพานข้ามคลองชลประทานสาย 3 ต่อเชื่อมกับถนนเลียบคลองชลประทานสาย 2 บริเวณหน้าโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาเพชรบุรี สำนักชลประทานที่ 14 ตำบลท่าคอย อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรีแห่งนี้  เกิดทรุดตัวลงตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 กันยายนปีที่แล้ว โดยบริเวณคอสะพานหักออกจากพื้นถนน ทำให้รถทุกชนิด สัญจรผ่านไปมาไม่ได้

สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ นายสาธิต พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และนายกเทศบาลตำบลท่ายาง ได้ลงพื้นที่ เพื่อเร่งให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

กรมชลประทานได้ดำเนินการรื้อถอน และก่อสร้างสะพานใหม่ขึ้นมา จนแล้วเสร็จเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรไปมา แต่ปรากฎว่า เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ปรากฏว่าพื้นที่บริเวณคอสะพานข้ามคลองชลประทานสาย 3 ทั้งสองฝั่งเริ่มเกิดการยุบตัวลง จนทำให้ต้องมีการปิดซ่อมสะพานบางส่วนอย่างเร่งด่วน

นายสาธิต เปิดเผยว่า จากการเร่งรัดติดตามการดำเนินการซ่อมแซมสะพาน ทำให้ในวันที่ 9 กรกฎาคม – วันที่ 8 สิงหาคมนี้ จะสามารถเปิดสะพานให้ประชาชนสัญจรผ่านสะพานได้ 1 ช่องทางจราจร ซึ่งรถที่จะผ่านสะพานได้จะต้องเป็นรถเล็ก หรือรถบรรทุก 4 ล้อ ไม่เกิน 1 ตัน  และในวันที่ 9 สิงหาคม 2563 จะเปิดให้สัญจรไปมาได้ปกติทั้ง 2 ช่องทาง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo