Business

10 ประเด็นฮอต โลกโซเชียล BLACKPINK พุ่ง 51 ล้านเอ็นเกจเมนต์

10 ประเด็นฮอต ในโลกโซเชียล ประจำเดือนมิถุนายน โดย Wisesight ได้สรุปเรื่องราว ที่คนบนโลกโซเชียล พูดถึงมากที่สุด ประจำเดือน ดังนี้

1. BLACKPINK แชมป์ 10 ประเด็นฮอต โลกโซเชียล

How you like that? กลายเป็นวลีติดปากของคนทั่วโซเชียลไปแล้ว ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปดังระดับโลก ที่กลับมาอย่างสมฐานะ โดยหลังจากเปิดตัวในวันที่ 26 มิถุนายน ก็ไต่ติดชาร์ตอันดับ 1 iTunes ไปแล้วมากกว่า 60 ประเทศ

10 ประเด็นฮอต ในโลกโซเชียล

ส่วนในโลกโซเชียลก็ปังไม่แพ้กัน จนได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงสุด ในเดือนมิถุนายนถึง 51,827,831 เอ็นเกจเมนต์ ซึ่งวันที่เอ็นเกจเมนต์พุ่งสูงสุด ก็คือ วันเดียวกันกับที่ซิงเกิ้ลถูกปล่อยออกมานั่นเอง

2. ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์

วันที่ 26 มิถุนายน ยังมีอีกประเด็นร้อนแรงที่ตีคู่มากับ BLACKPINK นั่นคือ “ลิเวอร์พูล” ที่คว้าชัยชนะแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี สร้างความดีใจให้กับชาวหงส์แดงเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าวันนั้นช่องทางโซเชียล เหมือนถูกย้อมไปด้วยสีแดงเลยทีเดียว ซึ่งได้เอ็นเกจเมนต์รวมมากถึง 24,959,291 เอ็นเกจเมนต์

3. คดีน้องชมพู่

ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว แต่คดีของน้องชมพู่ที่หายตัวไป แล้วถูกพบเป็นศพก็ยังเป็นปริศนา และกำลังอยู่ในกระบวนการ สืบสวนหาคนร้ายตัวจริงต่อไป ซึ่งประเด็นนี้ ได้รับความสนใจในโลกโซเชียลมากเป็นอันดับ 3 ได้เอ็นเกจเมนต์สูงถึง 7,860,494 เอ็นเกจเมนต์ โดยวันที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงสุดคือวันที่ 17 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่มีข่าว “ลุงพล” ตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่จนถึงวันนี้ก็ยังหาคนร้านตัวจริงไม่ได้

new normal ๒๐๐๗๐๗ 0

4. #Saveวันเฉลิม

อีกหนึ่งกระแสร้อนแรงทางการเมือง เมื่อมีข่าวออกมาว่า นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หลังจากนั้น ชาวโซเชียลก็พูดถึงเป็นจำนวนมาก จนเกิดปรากฏการณ์ #saveวันเฉลิม ติดเทรนด์ Twitter และพบเอ็นเกจเมนต์ ทั้งโลกโซเชียลสูงถึง 7,045,052 เอ็นเกจเมนต์ โดยวันที่ 5 มิถุนายน เป็นวันที่มีเอ็นเกจเมนต์สูงสุด ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มีรายงานข่าวว่า วันเฉลิม หายตัวไป

5. ฌอน

ประเด็นร้อนช่วงปลายเดือนมิถุนายน กับ “ฌอน บูรณะหิรัญ” หลังจากที่โพสต์ได้ไปร่วมปลูกป่ากับนักการเมือง ชื่อดังคนหนึ่ง ทำให้เกิดเป็นประเด็นดราม่าร้อนในโซเชียล ที่ทำเอายอดผู้ติดตามหายไปนับล้านเลยทีเดียว

แต่เรื่องก็ดูยังไม่จบง่ายๆ เรื่องนี้นำไปสู่การสืบหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเขา จนเจอเรื่อง “เงินบริจาคไฟป่า” โดยประเด็นนี้มียอดเอ็นเกจเมนต์สูงถึง 4,432,358 เอ็นเกจเมนต์

6. เดือนแห่ง LGBTQ

เนื่องจากเป็นเดือน Pride Month ของชาว LGBTQ หรือ เดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ ทำให้หลายคนออกมาสร้างคอนเทนต์ หรือแคมเปญเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งมีเอ็นเกจเมนต์รวมสูงถึง 1,630,718 เอ็นเกจเมนต์ และพุ่งสูงสุดในวันที่ 30 มิถุนายน

ประเด็นฮอตในโลกโซเชียล1

7. อนุมัติเที่ยวปันสุข

หลังจากที่ไทยต้องเผชิญวิกฤติ โควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบหนัก ต่อมาหลังจากเริ่มคลายล็อกดาวน์ รัฐก็ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว “เที่ยวปันสุข” เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยประเด็นนี้ได้รับเอ็นเกจเมนต์ 1,268,734 เอ็นเกจเมนต์ และพุ่งสูงสุดในวันที่ 16 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่ ครม. เคาะว่า อนุมัติโครงการนี้ และจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์วันที่ 15 กรกฏาคมนี้

8. ครบรอบ 88 ปี 24 มิถุนายน

วันที่ 24 มิถุนายนปีนี้ เป็นวันครบรอบ 88 ปี นับตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาสู่ระบอบประชาธิปไตย โดยมีเอ็นเกจเมนต์สูงถึง 1,117,235 เอ็นเกจเมนต์ และเจอข้อมูลที่น่าสนใจตรงที่ว่า ช่วงที่เกิดเอ็นเกจเมนต์มากที่สุดก็คือวันที่ 24 มิถุนายน นั่นเอง

ข้อความส่วนใหญ่กล่าวรำลึกถึงเหตุการณ์วันที่ 24 มิถุนายน ชาวโซเชียลบางกลุ่มก็มีบ่นๆ ว่า มีประเด็นบางอย่าง ทำให้เรื่องสำคัญในวันสำคัญแบบนี้ ถูกกลืนหายไปในกระแส

9. หยุดชดเชยสงกรานต์

จากประเด็นที่วันหยุดสงกรานต์ได้ถูกเลื่อนออกไปก่อน พอมาถึงวันที่ 2 มิถุนายนมีข่าวออกมาว่า ศบค. เตรียมพิจารณาวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์เป็นช่วงต่อจากวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ยาวถึง 6 วัน ก็ปลุกกระแสให้กับชาวโซเชียลอีกครั้งว่า จะได้หยุดยาวขนาดนั้นจริงๆ หรือเปล่า

แต่ท่ามกลางการหาข้อตกลงไม่ได้ ก็มีเสียงโซเชียลบางกลุ่มบอกว่า เรื่องมันนานเกินจนตอนนี้ไม่อยากหยุดแล้ว ซึ่งในวันนั้นเกิดเอ็นเกจเมนต์สูงที่สุด ส่วนเอ็นเกจเมนต์รวมทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มากถึง 1,096,883 เอ็นเกจเมนต์

10. เปิดตัว “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ”

เปิดมิติใหม่ของการช้อปปิ้ง กับ “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” เมื่อของแบรนด์เนมเกือบจะครบทั่วมุมโลก ได้ถูกรวมมาไว้ที่นี่ นับว่าเป็นพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกในเมืองไทย ซึ่งเปิดตัวไป เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน และเป็นวันที่เกิดเอ็นเกจเมนต์สูงสุด ในโลกโซเชียลด้วย ซึ่งได้ยอดเอ็นเกจเมนต์รวมทั้งหมดไปถึง 739,169 เอ็นเกจเมนต์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo