Politics

‘ธนกร’ ลั่นคะแนนนิยม ‘บิ๊กตู่’ ยังนำโด่ง ผลงานจับต้องได้!

“ธนกร” ลั่นคะแนนนิยม “บิ๊กตู่” ยังนำโด่ง ผลงานจับต้องได้สำคัญกว่าผลโพล พร้อมย้อน “สุทิน” รัฐบาลฟังเสียงประชาชน ไม่เหมือนกับรัฐบาลในอดีต

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ผ่านการพิจารณาของสภาฯ ในวาระแรกไปแล้ว ซึ่งการจัดทำงบประมาณครั้งนี้ รัฐบาลคำนึงถึงภารกิจเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ นโยบายสำคัญของรัฐบาล ให้ประสบความสำเร็จและเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สนับสนุนให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวอย่างถูกต้องและเหมาะสม

นอกจากนั้น ยังมีเป้าหมายเพื่อบรรเทา แก้ไขปัญหา และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วย

ธนกรนายก11

ส่วนกรณีที่ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า ให้รัฐบาลฟังเสียงประชาชน เพราะผลโพลออกมาให้ปรับ ครม.ทั้งคณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงควรแสดงสปิริตด้วยการลาออกนั้น ยืนยันว่า รัฐบาลฟังเสียงประชาชนเสมอ แต่หากฟังผลโพลแล้วต้องลาออก อดีตนายกรัฐมนตรีที่ นายสุทิน คุ้นเคยคงต้องลาออกทุกวัน ทั้งนี้ รัฐบาลเน้นการทำงานให้กับประชาชนมากกว่ามานั่งรอฟังผลโพล

ส่วนกรณีที่แกนนำพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความดีใจกับผลโพลสำนักต่างๆ นั้น อย่าเพิ่งดีใจเหมือน “ลิงได้แก้ว” เพราะอย่าลืมว่า ผลโพลเกือบทุกสำนัก คะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีคะแนนเหนือกว่าแกนนำพรรคการเมืองทุกคน เนื่องจากพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ เห็นถึงความมุ่งมั่น และตั้งใจทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สำคัญ ผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นที่ประจักษ์ทุกเรื่อง

โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 จนได้รับคำชมจากทั่วโลก ตนเชื่อว่า ผลงานที่จับต้องได้สำคัญกว่าผลโพล โดยเฉพาะรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่ผ่านมา โพลหลายสำนักก็ชี้ให้เห็นว่า พี่น้องประชาชนยังเชื่อมั่น ที่สำคัญรัฐมนตรีทุกคนยังเร่งทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพราะฉะนั้นแล้วตนมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ยังให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo