Sport

‘ลิเวอร์พูล’ คืนฟอร์ม ชนะ ‘แอสตัน วิลลา’ 2-0

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-2020 คืนวานนี้ (5 ก.ค.) “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของทีม “แอสตัน วิลลา”

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก เป็นฝ่าย ลิเวอร์พูล เปิดเกมบุกเข้าใส่แต่ยังหาช่องเจาะเข้าไปทำประตูไม่ได้ และเป็น วิลลา ได้ลุ้นประตูก่อน

GettyImages 1254431619

แจ็ค กรีลิช เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษ เอซรี่ คอนซ่า สลัดหนีตัวประกบมาโขกแต่เบาไปเข้าซอง อลีสซง เบ็คเกอร์ รับติดมือ

ต่อมาในนาทีที่ 37 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลเข้ากลางถึง นาบี เกอิต้า ตักบอลเข้าเขตโทษ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เอี้ยวตัวยิงแต่ไม่ผ่านมือ โฆเซ่ เรน่า ล้มตัวรับไไว้ได้ทัน จบครึ่งเวลาแรกเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งหลัง แอสตัน วิลลา เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกก่อน โดย แจ็ค กรีลิช ลากบอลกินพื้นที่ขึ้นมา ก่อนส่งต่อให้ อันวาร์ เอล กาห์ซี่ วิ่งมายิงด้วยเท้าขวาบอลติดไซด์โค้งแต่ถูก อลีสซง เบ็คเกอร์ ล้มตัวปัดออกหลังไปได้

ต่อมาในนาทีที่ 64 ยังคงเป็นฝ่ายทีมเยือนได้ลุ้นต่อเนื่อง จากจังหวะที่ เดวิส เก็บบอลไหลคืนไปให้ แจ็ค กรีลิช โยกมาหาช่องยิงหน้าเขตโทษ แต่ไปติดบล็อก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ยืนปิดมุมอยู่แล้ว

กระทั่งในนาทีที่ 71 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ นาบี เกอิต้า ลากบอลเข้าเขตโทษ แล้วไหลหลุดมาถึง ซาดิโอ มาเน่ ยิงตามน้ำเข้าประตูไป

ลิเวอร์พูลยังไม่หยุดแค่นั้น ในนาทีที่ 89 มาได้ประตูเพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน วางบอลข้ามฟากมาถึง ซาลาห์ โหม่งตั้งเข้ากลาง เคอร์ติส โจนส์ ตัวสำรอง ยิงบอลไปแฉลบ ไทโรน มิงส์ นิดนึงก่อนผ่านมือ เรน่า เข้าประตูไป จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ แอสตัน วิลลา ไปได้  2-0

 

Avatar photo