Business

นวัตกรรมบ้าน รุดหน้า ใส่เทคโนโลยี ‘พัฒนาสมอง-นอนหลับ’

นวัตกรรมบ้าน ในยุคแข่งขันดุเดือด ต้องสร้างความต่าง ตอบโจทย์ลูกค้า New Normal แลนดี้ โฮม ดึงคอนเซ็ปต์ บ้านสบาย ใส่เทคโนโลยี CAP+ เพื่อสมองและการนอนหลับ

นายพานิช มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แลนดี้โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ผู้คนยุค New Normal หันมาให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพอนามัย และต้องใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการพัฒนา นวัตกรรมบ้าน เพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภค

นวัตกรรมบ้าน

ทั้งนี้ บริษัทได้แก้ pain point ของคนที่มีครอบครัวในยุค New Normal ที่ต้องเผชิญกับ ฝุ่นพิษ และมลภาวะทางอากาศ ด้วยการนำเทคโนโลยี Clean Air Positive Pressure หรือ CAP+ ซึ่งเป็นระบบการสร้างสมดุลอากาศในการลดระดับ Co2 รักษาระดับ O2 ,ลดฝุ่น PM 2.5 อีกทั้งยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและความชื้น

สำหรับเทคโนโลยีดังกล่าว ได้รับการรับรองจาก เอสจีเอส บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบ วิเคราะห์ รับรองคุณภาพระบบชั้นนำโลก จากเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งการอยู่อาศัยในบ้าน ที่มีสภาวะอากาศที่ดี มีผลต่อพัฒนาการของเด็กเล็ก ที่อยู่ในวัยเรียนรู้ และการพักผ่อนที่มีคุณภาพ ช่วยพัฒนาด้านความฉลาดให้เด็ก ทั้งเรื่องความจำดีและการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพตลอดจนสุขภาพของทุกคนภายในบ้าน

จากประสบการณ์ ในธุรกิจสร้างบ้านมากว่า 30 ปี แลนดี้ โฮม เดินหน้าพัฒนา นวัตกรรมการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นของลูกค้า ภายใต้แนวคิด Landy Life – บ้านสบาย ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สร้างสบาย ด้วย Nova System นวัตกรรมระบบก่อสร้างกึ่งสำเร็จรูป, เย็นสบาย ด้วย Landy Home Cooling นวัตกรรมบ้านเย็นอยู่สบาย, สุขสบาย ด้วย CP Design นวัตกรรมบ้านปลอดแมลงสาบ ตลอดจน อยู่สบาย, สะดวกสบาย และหลับสบาย เป็นต้น

จุดเด่นของเทคโนโลยี CAP+ (Clean Air Positive Pressure) คือ การสร้างสมดุลทางอากาศ ที่มีผลต่อ พัฒนาการด้านสมอง และความคิดของเด็กเล็ก โดยมีกระบวนการทำงานที่ดึงอากาศภายนอกเข้ามาภายในบ้านผ่านระบบต่าง ๆ ดังนี้

CAP

  • ลดระดับ CO2 รักษาระดับ O2 เพื่อพัฒนาการสมอง และการนอนหลับที่มีคุณภาพ

ระบบเพิ่มอัตราการหมุนเวียนของอากาศ จากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้าน เพื่อปรับสมดุลคุณภาพอากาศด้วยการลด CO2 ได้มากกว่า 60% และรักษาระดับ O2 เพื่อสร้างสภาวะอากาศที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ และการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ เพื่อพัฒนาการด้านความคิด และวิเคราะห์ของลูกน้อย ( อ้างอิงผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด)

  • ลด PM 2.5 อันส่งผลต่อระบบหายใจ และพัฒนาการด้านสติปัญญา

ระบบกรองอากาศบริสุทธิ์ 3 ชั้นกรอง ป้องกันฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจตลอดจนพัฒนาการทางระบบประสาท และสติปัญญาของลูกน้อยซึ่งแตกต่างจากการเปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศหมุนเวียน เนื่องจากจะเป็นช่องทางให้ฝุ่นละอองเข้ามาสู่ภายในบ้านได้

  • สร้างสภาวะแรงดันบวก Positive Pressure ป้องกันฝุ่นและแบคทีเรีย

มีการเติมอากาศมายังภายในห้อง ผ่านการกรองอากาศด้วยระบบ CAP+ เพื่อให้ได้อากาศที่บริสุทธิ์ และมีการดูดอากาศเสียจากภายในออกสู่ภายนอก เพื่อการถ่ายเทและหมุนเวียนของอากาศ อีกทั้งยังมีการเพิ่มแรงดันภายในห้อง เพื่อป้องกันอากาศที่ไม่ผ่านระบบการกรองเข้าสู่ภายในได้ ซึ่งเป็นหลักการเดียวกันกับห้องปลอดเชื้อ ที่สามารถลด และป้องกันฝุ่น ตลอดจนแบคทีเรียจากภายนอกพร้อมลดความชื้น

  • รักษาระดับอุณหภูมิภายในบ้าน

ระบบ CAP+ มีการปรับอุณหภูมิอากาศที่ดึงมาจากภายนอกผ่านกระบวนการ Heat Exchange เพื่อเป็นการรักษาระดับอุณหภูมิภายในบ้านให้คงที่ ซึ่งส่งผลต่อสภาวะอากาศที่เหมาะสมต่อการอยู่อาศัย และประหยัดพลังงาน

นอกจากนี้ แลนดี้ โฮม ยังออกแบบระบบ CAP+ ให้ลูกค้าสามารถดูแลทำความสะอาดส่วนกรองอากาศได้อย่างง่ายดาย เพื่อความประหยัด คุ้มค่า อุปกรณ์สามารถถอดล้างและใช้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดอายุการใช้งาน และรับประกันชิ้นส่วน และอะไหล่ทุกชนิดในระยะเวลา 2 ปีทั้งยังมีทีมช่างที่พร้อมช่วยแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว ในกรณีที่อุปกรณ์หรือระบบขัดข้องอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo