Politics

‘ช่อ’ ลั่น ฟ้องแน่สัปดาห์หน้า กล่าวหาอมเงินบริจาค พร้อมให้ตรวจสอบ

“พรรณิการ์ วานิช” ยันสัปดาห์หน้า พร้อมฟ้องแน่ หลังถูกกล่าวหาอมเงินบริจาค โครงการเมยเดย์ เมยเดย์ เชื่่อมั่นหลักฐานพร้อมให้ตรวจสอบ

น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า กรณีถูกกล่าวหาว่า ไม่โปร่งใส เรื่องเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ขณะนี้ได้ดำเนินการตามกระบวนการทางกฏหมาย เพื่อฟ้องร้องบุคคล และกลุ่มบุคคล ที่กล่าวหาว่า เรายักยอกเงิน หรือมีความไม่โปร่งใส

พรรณิการ์ วานิช

“ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทีมทนายเป็นผู้เขียนคำฟ้อง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและดำเนินการฟ้องร้องได้ภายในต้นสัปดาห์หน้า”น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

สำหรับข้อมูลและรายละเอียด การดำเนินโครงการ เมยเดย์ เมยเดย์ ที่ผ่านมา ทางคณะก้าวหน้าพร้อมจะให้ตรวจสอบอยู่แล้ว ทั้งรายละเอียดโครงการทั้งหมด  รวมถึงรายชื่อบุคคลที่ได้รับเงินกว่า 2,000 คน และได้มีการโอนเงินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์อย่างโปร่งใสทุกประการ

ส่วนข้อเรียกร้องให้มีการเปิดเผยสลิปการโอนเงิน หรือสเตทเมนต์ เป็นเรื่องที่ยังต้องกังวล เพราะมีข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งเลขบัญชีและชื่อนามสกุลจริง ซึ่งไม่อยากเปิดเผย แต่เมื่อมีกระแสเรียกร้องจากสังคม อยากให้เปิดเผยโปร่งใส พรรคก้าวหน้าก็ยินดี เพราะมีเอกสารหลักฐานการเงินทั้งหมด ได้ถูกเก็บไว้ในระบบอยู่แล้ว

ทั้งนี้ หากมีการฟ้องร้องคดีแล้ว จะให้ทีมกฎหมาย ออกมาชี้แจงถึงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว ซึ่งรายละเอียดในการฟ้องร้อง ขึ้นอยู่กับทีมทนายความ และจะชี้แจงกับสังคมภายหลังดำเนินการฟ้องร้องแล้ว พร้อมยืนยันว่า คณะก้าวหน้าดำเนินการทุกอย่าง ด้วยความโปร่งใส และพร้อมรับการตรวจสอบเสมอ

Avatar photo