Politics

‘สมคิด-อุตตม’ เมินการเมือง! เดินหน้าทำงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

“ธนกร” เผย “สมคิด-อุตตม” ลุยทำงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ไม่สนประเด็นการเมือง พร้อมเดินสายติดตามการทำงานที่มอบนโยบายไว้

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี แต่ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจอย่างหนัก ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก รัฐบาลดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกๆ ด้าน ที่ผ่านมากระทรวงการคลังออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทผ่านโครงการเราไม่ทิ้งกัน ทั้งกลุ่มอาชีพอิสระจำนวนกว่า 15 ล้านคน และเกษตรกรเกือบ 10 ล้านคนเป็นเวลา 3 เดือน

สมคิด อุตตม37631

นอกจากนั้น ธนาคารของรัฐก็ได้ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือทั้งประชาชนทั่วไป ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผู้ประกอบการขนาดใหญ่ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์ทางการเมืองจะเข้มข้นขึ้น แต่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่ได้ให้ความสนใจประเด็นทางการเมืองแม้แต่น้อย ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงการเดินหน้าเยียวยาและฟื้นฟูประเทศ เพราะที่ผ่านมาประเทศเราเคยประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจปี2540 มาแล้ว วันนี้ทั่วโลกประสบปัญหาโควิด-19 เหมือนกันหมด ดังนั้น รัฐบาลจะต้องเตรียมรับมือให้ดี

ทั้งนี้ ตนได้ติดตาม และเข้าร่วมประชุมกับนายสมคิด และนายอุตตมมาโดยตลอด ทำให้ทราบถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจของนายสมคิดและนายอุตตมในการทำงานช่วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน

“ที่ผ่านมานายสมคิดและนายอุตตมเดินสายติดตามการทำงานของทุกหน่วยงานเพื่อติดตามทุกโครงการที่มอบนโยบายไว้ เพราะทุกอย่างต้องเร่งทำแข่งกับเวลา” นายธนกร กล่าว

นอกจากนั้น ซูเปอร์โพลที่ระบุว่า นายสมคิดและนายอุตตม มีความซื่อสัตย์สุจริต เหมือน พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้น ตนเชื่อมั่น รัฐบาลจะสามารถฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปได้

Avatar photo