Finance

‘PACE’ เตรียมขายหุ้น Dean & DeLuca ไม่เกิน 49% ให้ซีพี

DEAN DELUCA Execs 01 Hires

“PACE” เตรียมขายหุ้น “Dean & DeLuca” ไม่เกิน 49% ให้กลุ่มซีพีภายใน ต.ค. นี้

บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ในวันนี้ Dean & DeLuca China (HK) Co., Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นทางอ้อม 100.00% ได้เข้าทำสัญญาเพื่อกำหนดกรอบข้อตกลงกับ Kinghill Overseas Holding Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) และไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทภายใต้สัญญากำหนดกรอบข้อตกลงดังกล่าว คู่สัญญาตกลงที่จะเจรจาเรื่องการเข้าทำสัญญาให้สิทธิแฟรนไชส์หลักแต่เพียงผู้เดียวแก่ Kinghill และ/หรือ บริษัทในเครือ

ในการเปิดและบริหารจัดการร้านกาแฟและมาร์เก็ต Dean & DeLuca ในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยตั้งเป้าขยายร้าน Dean & DeLuca 500 สาขา ภายในระยะเวลา 5 ปี โดย Kinghill และ/หรือ บริษัทในเครือ อาจขยายระยะเวลาออกไปได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาแฟรนไชส์หลัก

CE4C492E D711 4284 935F 5B59142FB3B0

การเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์หลักจะต้องแล้วเสร็จภายใน 60 วันนับจากวันที่เข้าทำสัญญากำหนดกรอบข้อตกลง เว้นแต่คู่สัญญาจะขยายระยะเวลาออกไป และจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนที่ระบุไว้ในสัญญาดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุมัติที่จำเป็นของคู่สัญญาที่เกี่ยวข้องในสัญญาแฟรนไชส์หลักตามข้อกาหนดที่ใช้บังคับของหน่วยงานกำกับดูแล ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ/หรือ หน่วยงานราชการที่จำเป็นในการเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์หลัก และในการปฏิบัติหน้าที่ตามสัญญาดังกล่าว รวมทั้งได้รับความยินยอมจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ Kinghill ได้แสดงความสนใจที่จะลงทุนในบริษัทย่อย โดยเข้าทำสัญญากำหนดกรอบข้อตกลงกับบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งถือหุ้นทางตรง 100.00% ในบริษัทย่อย เพื่อให้ บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จากัด ให้สิทธิ Kinghill และ/หรือ บริษัทในเครือ ในการซื้อไม่เกิน 49% ของบริษัทย่อย โดยมีสิทธิในการซื้อหุ้นในบริษัทย่อยจำนวนสองส่วน แบ่งเป็นหุ้นจำนวน 30% และหุ้นจำนวน 19%

ราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่คู่สัญญาตกลงกันในสัญญาให้สิทธิในการซื้อหุ้นการเข้าทำสัญญาให้สิทธิในการซื้อหุ้นจะต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2561

0001 1

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight