Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ เรียกประชุม ครม.เศรษฐกิจเต็มคณะ 10 ก.ค.นี้

“นายกรัฐมนตรี”เรียกประชุม ครม.เศรษฐกิจเต็มคณะ วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคมนี้ ติดตามภาวะเศรษฐกิจของไทย และหามาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอี

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ (ครม.เศรษฐกิจ) วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล

ประยุทธ์27631

โดยมีวาระสำคัญคือการติดตามภาวะเศรษฐกิจของไทย และการพิจารณาหามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่สัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยมีจำนวนส.ส.เพิ่มขึ้นจาก 52 เป็น 61 คน และจะได้โควต้ารัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่ว่า ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้ และยังไม่ได้รับสัญญาณใด ๆ จากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันนี้ตั้งใจทำงาน ของเราอย่างเต็มที่

เมื่อถามย้ำว่า หากไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่มจะพอใจหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับการหารือ สิทธิการปรับครม.ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลเท่านั้น

“ตราบใดที่ยังไม่เรียกไปหารือหรือส่งสัญญาณอะไร อย่าเพิ่งไปยึด ในส่วนการทำงานของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค ยังพอใจอยู่ เพราะทำงานกันหามรุ่งหามค่ำ การเป็นรัฐมนตรีในสมัยนี้แทบไม่มีวันหยุดเลย” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo