Business

‘เราเที่ยวด้วยกัน’ ตอบข้อสงสัย! มีแอป ‘เป๋าตัง’ แล้วต้องลงทะเบียนใหม่มั้ย?

เราเที่ยวด้วยกัน ตอบข้อสงสัย! มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ต้องลงทะเบียนใหม่หรือไม่ เพื่อรับเงินจากรัฐบาล อ่านเตรียมพร้อมก่อนเปิดชิงสิทธิ์ 15 กรกฎาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. มีมติอนุมัติงบประมาณให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีระยะเวลาทำโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม 2563

โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ได้หารือกับกระทรวงการคลัง เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมรับสิทธิ์ลดค่าใช้จ่ายในโครงการเราเที่ยวด้วยกันในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น.

เราเที่ยวด้วยกัน

ทั้งนี้ คาดว่า จะมีผู้สนใจเข้ามาลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เต็มในวันเดียว ทั้งที่พักจำนวน 5 ล้านคืน ค่าใช้จ่ายร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว 5 ล้านสิทธิ์ และค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ โดยจะเป็นการให้เข้าไปรับสิทธ์ก่อนและสามารถจองสิทธิ์ได้ในภายหลัง ส่วนรายละเอียด ของการลงทะเบียน จะมีการแถลงในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ททท. จะไปหารือกับ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ให้ชัดเจนว่า เมื่อคนเข้าไปรับสิทธิ์แล้วจะต้องจองสิทธิ์ภายในกี่วัน เพื่อไม่ให้เกิดการทิ้งสิทธิ์ หรือ หากใครไปรับสิทธิ์แล้ว ไม่ได้จองสิทธิ์ตามกำหนด จะได้เปิดให้คนมารับสิทธิ์เพิ่มต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ประชาชนยังคงสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ดังนี้

1. กรณีที่มีแอปพลิเคชันเป๋าตังอยู่แล้ว จะต้องทำการลงทะเบียนใหม่หรือไม่

ประชาชนที่ประสงค์เข้าร่วมโครงการฯ ต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ก่อน จึงจะสามารถใช้สิทธิ์บนแอปพลิเคชันเป๋าตังได้

2. กรณีที่เดิมใช้แอปพลิเคชันเป๋าตัง แต่ปัจจุบันไม่ได้ใช้เบอร์โทรศัพท์เบอร์เดิมแล้ว จะเข้าใช้งานแอปพลิ เคชันเป๋าตังอย่างไร

  • สามารถเข้าใช้งานได้ด้วยการผูกบัญชีกรุงไทย
  • สามารถเข้าใช้งาน G-wallet ด้วยการรับรหัส OTP จากเบอร์ที่ลงทะเบียน โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อยืนยันตัวตน
  • ติดต่อเบอร์ 0-2111-1144 หรือ สาขาธนาคารกรุงไทย ทั่วประเทศ

เราเที่ยวด้วยกัน

ทั้งนี้ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เป็นการเปลี่ยนชื่อใหม่ จากการรวมโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” และ “เที่ยวปันสุข” ให้อยู่ในโครงการเดียว โดยแบ่งเป็น 3 สิทธิ์ได้แก่

สิทธิ์ที่ 1 รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก จำนวน 5 ล้านคืน รัฐช่วยจ่าย 40% ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน

สิทธิ์ที่ 2 รับคูปองมูลค่า 600 บาทต่อวัน ใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยชำระเงินเพียง 60% อีก 40% ตัดจากคูปอง ทั้งนี้เมื่อเช็คอินเข้าที่พัก จึงจะได้รับ E-Coupon เป็นรายวัน (หลัง 17.00 น.)

สิทธิ์ที่ 3 คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง (จำกัดห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องที่เข้าพักจริง แต่รวมไม่เกิด 10 ที่นั่ง) โดยสามารถลงทะเบียน Redeem ได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com หลังได้สิทธิ์และจองห้องพัก รวมถึงตั๋วเครื่องบินแล้ว)

ทั้งนี้ การสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน จะมีสิทธิ์เพียง 2 ล้านใบ โดยผู้จองที่พักมีสิทธิ์ได้รับเงินสนับสนุน ค่าบัตรโดยสารในลักษณะการจ่ายเงินคืนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง และจองที่พัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิ์บัตรโดยสารไม่เกิน 2 ใบ ส่วนรถเช่าและรถโดยสารไม่ประจำทางยกเลิกการสนับสนุนเนื่องจากตรวจสอบการเดินทางข้ามจังหวัดไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK