Sport

‘เวสต์แฮม’ หนีตาย แซงเอาชนะ ‘เชลซี’ 3-2

เชลซี พลาดท่า อดขึ้นอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังบุกไปพ่าย “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถึงถิ่นลอนดอน สเตเดียม 2-3 ประตู

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 เมื่อคืนวานนี้ (1 ก.ค.) “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 17 ของตาราง เปิดสนามลอนดอน สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อันดับ 4 ของตาราง

GettyImages 1253722784

ในเกมนี้ เชลซี มีโอกาสได้คะแนนขึ้นนำไปก่อน จากการได้จุดโทษในนาทีที่ 40 ในจังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช โดน อิสซา ดิยอป ทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น วิลเลียน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พาเชลซีขึ้นนำ 1-0

จากนั้นช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+2 เวสต์แฮม ตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ จาร์รอด โบเวน เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น โทมัส ซูเช็ค โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

ครึ่งหลัง นาทีที่ 51 เวสต์แฮม พลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ พาโบล ฟอร์นัลส์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ จาร์รอด โบเวน กระชากไปเปิดเข้ากลาง มิคาอิล อันโตนิโอ ยิงเข้าไป

จากนั้นนาทีที่ 72 เชลซี ตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องทางซ้าย วิลเลียน ปั่นด้วยขวา บอลโค้งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 89 เวสต์แฮม ได้ประตูขึ้นนำ 3-2 จากจังหวะโต้กลับเร็ว มิคาอิล อันโตนิโอ จ่ายบอลขึ้นมาทางขวาให้ อังเดรย์ ยาร์โมเลนโก กระชากเข้าเขตโทษ ก่อนจะยิงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เชลซี บุกมาแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-3 ทำให้เชลซี มี 54 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 4 แต่มีคะแนนมากกว่าทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 5 เพียงแค่ 2 คะแนน จากการแข่งไปแล้ว 31 นัดเท่ากัน ส่วน เวสต์แฮม เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 16

Avatar photo