COVID-19

Travel Bubble หวังเปิดทันสิงหาคม ปั้นยอดต่างชาติเที่ยวไทย 10 ล้านคน

Travel Bubble เดือนสิงหาคม รมว.ท่องเที่ยว รอ ศบค.เคาะ คาดปั้นนักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้แตะ 10 ล้านคน ดันรายได้รวม 1.23 ล้านล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หากไทยสามารถเปิด Travel Bubble เดือนสิงหาคม คาดว่าจะมีตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีนี้รวมประมาณ 10 ล้านคน ขณะที่ตัวเลขรายได้ ที่กระทรวงและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าไว้อยู่ที่ 1.23 ล้านล้านบาท โดยเป็นรายได้รวมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Travel Bubble เดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ตาม ต้องมีการหารือกันอย่างรอบคอบ ระหว่าง กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะมีการเสนอต่อที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อพิจารณาว่า จะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ในเดือน สิงหาคมหรือไม่

ทั้งนี้ มุมมองของตนมั่นใจว่า ขณะนี้ประเทศไทยพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว ให้เดินทางเข้ามาได้ เนื่องจากมีหลายประเทศ ที่เปิดรับคนไทยให้ไปท่องเที่ยวได้ เช่น สหภาพยุโรป หรือ อียู ที่บรรจุให้ไทยเป็น 1 ใน 14 ประเทศ ที่เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้ แต่ยังติดปัญหากับบางประเทศที่จะเข้าร่วมในการทำ Travel Bubble กับไทย ว่ามีความพร้อม และยอมรับในเงื่อนไขของประเทศไทย

ในกรณีหากมีการอนุมัติ ให้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา คาดว่าประเทศที่หารือกันไว้นั้น จะเป็นประเทศในแถบเอเชีย และอาเซียน ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ฮ่องกง เป็นต้น

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในระหว่างที่ การเปิด Travel Bubble เดือนสิงหาคม ยังไม่มีความชัดเจนในขณะนี้ สิ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านการท่องเที่ยวได้ดีที่สุดอีกทางหนึ่ง คือไทยเที่ยวไทย ที่วางเป้าหมายไว้ 100 ล้านคน/ครั้ง และเชื่อว่าเป็นไปได้ ซึ่งจะทำให้การท่องเที่ยว ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปได้

Travel Bubble ๒๐๐๖๑๖ 0005

นอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะให้เดินทางเข้ามา โดยจะกำหนดให้เป็นการท่องเที่ยว ผ่านบริษัทนำเที่ยวก่อน และระบุพิกัด พื้นที่ในการเดินทางที่ชัดเจน อาจจะเป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นเกาะ หรือสถานที่ท่องเที่ยว ที่สามารถควบคุมดูแลได้ ซึ่งต้องมีการหารือ ถึงข้อสรุปร่วมกันกันอีกครั้งหนึ่ง

ขณะเดียวกัน ในส่วนของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็เดินหน้ากระตุ้นการท่องที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้เปิดแคมเปญ “We miss the rain” รวบรวม 60 เส้นทางความสุขหน้าฝน @ เมืองไทย เดอะ ซีรีส์ ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าฝน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าฝน หรือ กรีนซีซั่น หน้าฝนปีนี้ ททท. จัดแคมเปญพิเศษ “We miss the rain” ชวนเที่ยวหน้าฝนกับ 60 สถานที่เที่ยวหน้าฝน ที่ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยว ว่าเป็นที่ที่คิดถึงและอยากไปที่สุดในหน้าฝนนี้

2.นาขั้นบันได โครงการปิดทองหลังพระ จ.น่าน

ตัวอย่างเช่น 1. บ้านป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่ 2. นาขั้นบันได โครงการปิดทองหลังพระ จ.น่าน 3. นาข้าวขั้นบันได บ้านผาหมอน จ.เชียงใหม่ 4. ไร่ชาลุงเดช จ.เชียงใหม่ และ 5.ไร่ชา 2000 จ.เชียงใหม่ ฯลฯ

ทั้งนี้ ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตร มอบข้อเสนอพิเศษ ให้คนไทยเที่ยวให้ฉ่ำใจตลอดหน้าฝนนี้ อาทิเช่น

• สายการบินไทยสมายล์ มอบโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 1,250 บาทต่อเที่ยวบิน สำหรับเส้นทาง เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และนราธิวาส สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ลุ้นรับ Voucher ที่พักจากโรงแรมในเครือ Blu Monkey Phuket กว่า 60 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 1– 15 กรกฎาคม 2563 และเดินทาง 16 กรกฎาคม 2563 – 15 กันยายน 2563 นี้

• สายการบินนกแอร์ มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้โดยสาร 60 ท่านแรก ที่ซื้อบัตรโดยสาร Go Solo Go Far เส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ จะได้รับ Gift Voucher ที่พักจาก Baan Phuen hostel & Rooftop เชียงใหม่ ฟรีทันที

• Trip.com จัดกิจกรรม Flash Sale “Family Fun Fin” ลดราคาที่พักจัดหนักสำหรับกลุ่มครอบครัวสูงสุดถึง 75% เพียง 3 วัน ซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 1-3 กรกฎาคม นี้
และดีลพิเศษสำหรับคนรักฝนมากมายอาทิเช่น ส่วนลดโรงแรมสูงสุดถึง 50%

• สายการบินเวียตเจ็ท เส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ ราคาพิเศษเพียง 1,225 บาท เริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้ – 25 กรกฎาคม 2563 เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 สิงหาคม 2563

• ASAP มอบส่วนลดรถเช่า 30% เพียงใส่โค้ด 60WHP และ BUDGET เช่ารถในราคาพิเศษ เริ่มต้น 800 บาท เพียงใส่โค้ด TATBUD20

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo