Entertainment

‘ช่องส่องผี’ แถลงการณ์! อ้างทุกสิ่งวิญญาณบอก! ใครไม่เชื่อให้มาพิสูจน์ ยินดี​ให้ตรวจสอบ

จากกรณีเพจดัง แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเปิดโปงรายการ “ช่องส่องผี” โดยอ้างว่า รายการช่องส่องผี หลอกลวงประชาชน ด้วยการแอบอ้างว่าสามารถติดต่อสื่อสารกับสิ่งลี้ลับได้ ทั้งยังบิดเบือนประวัติศาสตร์ สร้างความเชื่อพิศดาร ให้ประชาบูชาเหรียญปีศาจ ระดมทุนบริจาคไม่เปิดเผยบัญชี และบุกรุกโบราณสถานสร้างความเดือดร้อนให้วัด

11 แหม่มช่องส่องผี 8 11 แหม่มช่องส่องผี 7 11 แหม่มช่องส่องผี 6

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (1 ก.ค.) เพจ ช่องส่องผี ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงประเด็นดราม่าดังกล่าว โดยระบุว่า “ขอชี้แจงประเด็นดราม่า ทุกเรื่องนะครับ เนื่องจากตอนนี้ เราเข้าใจว่า เราเป็นจุดที่ทำให้คนสนใจ และสร้างกระแสสังคม ทำให้เกิดการ เขียนข่าว หรือการ พูดถึงในวงกว้างได้อย่างมาก เพราะการที่ทำรายการ ของเรา ทำให้เกิดกระแสบุญ และนำพาญาติธรรม ทั้งหลาย มาร่วมบุญกัน ก่อให้เกิดประโยชน์ ในเชิงการท่องเที่ยว กระแสคนเกรงกลัวต่อบาป คนละเว้นการฆ่าตัวตาย เข้าวัด ทำนุบำรุง ศาสนา สวดมนต์ รักษาศีล มารวมตัวกัน เป็น ครอบครัวช่องส่องผี ทำให้เป็นที่สนใจ และจับตาดูในวงกว้าง

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 7

รายการของเรา มีเนื้อหา ที่มุ่งหวังให้คนเกรงกลัว ต่อบาปกรรม​ และได้เรียนรู้เรื่องราวหลังความตาย และประสบการณ์ ผ่านการบอกเล่าของวิญญาณ ซึ่งแน่นอน ต้องใช้วิจารณญาน ในการรับชม แต่ในมุมมองของผม และคณะผู้ถ่ายทำ ทีมงาน และแขกรับเชิญ ที่มาร่วมรายการ หรือ ทุกคน ที่มาร่วมสังเกตการณ์ ทุกคนจะทราบดีกว่า เราเป็นรายการสด ไม่มีสคริป การตัดต่อเพื่อนำบันทึกเทป เป็นสิ่งที่น้อยมาก ที่จะตัดออก นอกจากบางครั้ง บางข้อความที่ออกไป เราไม่คิดว่าจะเป็นประเด็น เพราะสาระสำคัญ และความตั้งใจของเรา คือความชัดเจน ให้ทุกคนเกรงกลัวต่อบาป อยากให้ทุกคนสะสมบุญ ซึ่งเราก็กลัวบาป มากกว่าอะไรทั้งมวล รายการสอนให้ทุกคนทำความดี ไม่พูดโกหก เรา และทีมงานก็เช่นกัน พร้อมที่จะให้ทุกคนเข้ามาตรวจสอบ ว่า เราทำอะไรอยู่

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 6

อาจารย์เรนนี่ มีหน้าที่สื่อสารกับวิญญาณ และถ่ายทอดซึ่งที่เห็นออกมาให้ทุกคนทราบ พี่บ๊วย เป็นพิธีกร เป็นตัวเชื่อม เรื่องราว ผมเป็นคน ที่นำภาพ ที่จับวิญญูญาณ หรือสิ่งที่เราเชื่อว่าเป็นพลังงานที่จับได้ออกมาให้ทุกคนเห็น เรื่องราวประวัติศาสตร์ ตามตำราที่ทุกคนทราบที่มาจากหลายๆตำรา หลายเรื่องก็ยังเป็นที่ถกเถียงกัน เราก็เป็นเรื่องเล่าประวัติศาสตร์อีกตำราหนึ่งซึ่งไม่สามารถอ้างอิงได้เลย เพราะเป็นคำบอกเล่าของวิญญาณ ซึ่งผู้ชมต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม

เราพูดเสมอในรายการ แต่เรายืนยัน ว่าสิ่งที่เราทำ เป็นเรื่องที่อาจารย์เรนนี่ เห็น กล้องเห็น ไม่มีการตัดต่อ ไม่มีสคริปท์จริงๆ ดังนั้น ขอเชิญชวนคนที่ไม่เชื่อ ไม่มั่นใจ มาดูได้ หากยังสงสัย เราไม่เคยปิดกั้น ให้ใครมาชม และหาก เป็นไปได้ นักวิชาการ หรือใคร น่าอยากมามีส่วนร่วมถกประเด็นทางเรายินดี สามารถติดต่อเข้ามาได้ เราพร้อมเสมอ และ ขอเถอะครับอย่าทำสงครามคีย์บอร์ดสาดกันไปมาเลย ไม่น่ารัก ที่เราไม่ออกมาพูดหรือนิ่งเฉย เพราะเรายึดมั่นในความดี ทำหน้าที่ของเราต่อไป ยอมรับครับว่าบางครั้งไม่อยากเอาพลังงานลบ มาใส่ใจ

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 5 12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 4

แต่ขอเถอะ อย่าหาว่าเราโกหก อย่าหาว่าเราโกง เพราะสิ่งเหล่านั้น เป็นการกล่าวหา เราสามารถดำเนินคดีกับทุกคนได้ เอกสารหลักฐานทางบัญชี เราชัดเจนมากๆ เงินทุกบาททุกสตางค์ เราแยกชัดเจน แนำมาทำบุญตามจุดประสงค์ ที่แจ้งไว้ เงินรายได้ที่ขายของ เราก็แจ้งว่านำมาทำรายการ เราแยกคนละบัญชีอยู่แล้ว เพราะเราทำรายการ เราก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ที่จะทำรายการดีๆออกมาให้ทุกท่านได้ชม

ขอบคุณทุกท่าน เราไม่คิดว่ารายการเล็กๆ ที่มีทีมงาน ไม่ถึง20 คน จะทำให้เกิดกระแสสังคม ทำให้ทุกคน ร่วมกันลงมาเล่นข่าวโจมตีเรา ขอเราอยู่ในที่ของเราและทำความดีต่อไปเถอะครับ หากท่านใด ไม่หยุด อยากเข้ามาชม เราก็เชิญที่กองถ่ายทำได้เลยครับ แต่ถ้ายังไม่หยุดพูดความไม่จริงที่ทำให้เราเสียหาย เราก็พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเราจะทำเท่าที่จำเป็นกับคนที่กล่าวหาเราจริงๆ คนที่พิมพ์ตามอารมณ์ โดยไม่ไตร่ตรอง เชื่อตามที่อ่านมาเราเข้าใจ แหละ

อโหสิกรรมให้ทุกท่าน

ขอเราทำความดีต่อไปเถอะครับ #ทำดีให้ผีอาย #ช่องส่องผี
ขอบคุณที่รักและสนใจรายการเล็กๆของเรา
#รักครอบครัวช่องส่องผี”

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 3 12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 2

นอกจากนี้ เพจ ช่องส่องผี ยังได้โพสต์ภาพบัญชีที่เปิดให้ทำบุญเป็นหลักฐาน พร้อมระบุข้อความว่า “#เรียนกัลยาณมิตรทุกท่านเพื่อทราบ
เนื่องจากมีสื่อบางแห่งที่สงสัยในเรื่องการทำบุญ​ของ​ ครอบครัว​ช่องส่องผี​ กลัวทุกท่านจะเป็นห่วง​ เมื่อสักครู่​ ผมได้ให้พี่บ๊วย​ Updated​ยอดเงินร่วมบุญ​ในบัญชี​ ไว้​อาจจะดูไม่ค่อยเรียบร้อย​นัก​ เดี๋ยว​จะทำสรุปให้ดูง่ายๆอีกทีนะครับ

ทางพวกเรายินดี​ ให้ตรวจสอบทุกสิ่งทุกอย่าง​ มาหาเราได้เลยครับ​ จะดู Statement ก็ยินดี​ ข้อมูล​บัญชี​เงินฝากในปัจจุบั​น​ ไม่ใช่เรื่องความลับเลยครับ​ เห็นแอบดูแอบส่องกันได้แค่จะเอาออกมาโชว์ไม่ได้

กำหนดการงานบุ​ญทั้งหมดเราวางไว้แล้ว​ ว่าจะมียอดเท่าไหร่​ (เฉพาะ​ที่ปิดไปแล้ว)​งานบุญ​บางงานยังให้ร่วมบุญ​กันอยู่​อันนี้ต้องปรับปรุง​ข้อมูล​อีกที​ เงินทุกบาทอยู่ครบ​ ส่วนที่ดำเนินการไปแล้วก็มีใบอนุโมทนา​บัตรชัดเจน​ มาตรวจสอบ​ได้เลยนะครับ​ มูลนิธิ​เรายื่นขอจดไปแล้ว​ รอในส่วนของ​ จนท.ดำเนินการตามขั้นตอน​ การดำเนินการทุกอย่างก็ค่อนข้างชัดเจน​ดังนั้น​ ทุกท่านไม่ต้องเป็นห่วงครับ​^^”

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 14

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 13

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 12

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 11

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 10

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 9

12 ช่องส่องผี แถลงการณ์ 8

11 แหม่มช่องส่องผี 2

ที่มา ช่องส่องผี

Avatar photo