Politics

‘อนุชา’ เล็งหารือ ‘ประวิตร’ ตั้งรองหัวหน้าพรรค ดัน ‘พลังประชารัฐ’ สร้างมิติใหม่การเมือง

‘ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ’  เตรียมหารือตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค กับ ‘ประวิตร’ เร็ว ๆ นี้ พร้อมผลักดันให้พรรค เดินหน้าเชิงรุก สร้างมิติใหม่การเมือง

นายอนุชา นาคา​ศัย​ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้สรรหาผู้ที่จะมารับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ทั้ง 9 คนแล้ว  แต่ยังคงไม่ประกาศออกมาในขณะนี้ เพราะตนจะต้องรอการพิจารณากับ พล.อ. ประวิตร และปรึกษากับคณะกรรมการบริหารพรรค  อีกทั้งยังบอกไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ และมีใครบ้าง ซึ่งหัวหน้าพรรคจะแถลงความชัดเจนอีกครั้ง เชื่อว่าจะเป็นเร็ว ๆ นี้

qqq

พรรคพลังประชารัฐ เพิ่งมีการปรับโครงสร้างของพรรค รวมถึง การตั้งคณะกรรมการ​บริหารพรรคชุดใหม่ ไปเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน​ที่ผ่านมา จึงจำเป็นต้องหารือ เพื่อกำหนดทิศทางร่วมกันก่อน

ส่วนตัวยืนยันว่า พรรคมีนโยบายเชิงรุก เพื่อสนองความต้องการของประชาชนอย่างครอบคลุม ทั้ง ด้านเศรษฐกิจ​ สังคม และการเมือง ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่า พรรคพลังประชารัฐจะเดินไปข้างหน้า ในฐานะพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ที่จะสร้างมิติใหม่ทางการเมือง

อีกทั้ง ตนไม่ใช่คนที่เติบโตมาจากการใช้คำพูด แต่สิ่งที่ยึดมั่นมาตลอด คือ การพูด คิด และทำ เพื่อให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง นี่คือความตั้งใจของ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค และความตั้งใจของตนด้วย หากทำไม่ได้ก็จะขอพิจารณาตัวเอง

ส่วนกระแสความไม่พอใจของประชาชน ต่อกรณีที่ว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล และเหรัญญิก​พรรค จะเข้ามาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ​ และผลักดันนโยบายของพรรคนั้น  นายอนุชา เปิดเผยว่า ต้องให้โอกาสทุกคนที่มีความสามารถเข้ามาแสดงฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ไม่ใช่เฉพาะ นางนฤมล เท่านั้น

ทุกคนที่มีความตั้งใจ ควรที่จะได้รับโอกาส​ทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ตนอยากให้โอกาสบุคคที่มีความตั้งใจ และอยากให้ประเทศเดินหน้าไปด้วยดี หากอาสาดขเามามำงทนเพื่อประเทศ ก็ควรที่จะได้รับโอกาสนี้

สำหรับเรื่องที่ศาลฎีกา​สั่งให้มีการเลือกตั้ง เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ​ เขต ใหม่ แทนตำแหน่งของนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือกนั้น  นายอนุชา ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง โดยจะให้คณะกรรมการ​สรรหาพิจารณา​ผู้สมัคร ซึ่งตนเองมีความมั่นใจว่า  พรรคพลังประชารัฐได้รับความนิยม และสามารถครองเก้าอี้กลับมาได้อีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo