Politics

‘ฌอน’ โดนอีก!! เพจดังโพสต์ถามทำไมถึงนิสัยแบบนี้

ฌอน บูรณะหิรัญ โดนอีก!! เพจ “CSI LA” ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน โพสต์ถาม “ฌอน บูรณะหิรัญ” ทำไมถึงนิสัยแบบนี้ หลังพบพิรุธใบเสร็จไม่ตรงกัน แถมลบโพสต์เปิดรับบริจาคในไอจีเกลี้ยง

ยังเจอประเด็นดราม่าต่อเนื่อง สำหรับนักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดังอย่าง “ฌอนบูรณะหิรัญ” ที่โลกโซเชียลพูดถึงไม่หยุด หลังจากที่ไปร่วมกิจกรรม ปลูกต้นไม้ลดโลกร้อนที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งประธานของงานนี้ คือ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี โดย “ฌอน” ได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องกิจกรรมดังกล่าว พร้อมชมว่า “พล.อ.ประวิตร” ตัวจริงเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก

จากนั้นเพจดังอย่าง “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้เปิดข้อความจากทีมอาสาดับไฟป่า ฝากถึง “ฌอนบูรณะหิรัญ” ตั้งข้อสงสัยกรณีเปิดรับเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ จนเพจเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจง

โดยยืนยันว่า ทุกกระบวนการมีการตรวจสอบตั้งแต่เดือนที่แล้ว ซึ่ง “ฌอน” ได้แสดงหลักฐานพร้อมความบริสุทธิ์ใจ ต่อเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ยอดบริจาคจากผู้ติดตาม [ตั้งแต่ 30 มี.ค.- ปิดรับบริจาค 1 พ.ค ] เป็นจำนวนเงิน 875,741.53 บาท

ฌอน

ล่าสุด เพจดังอย่าง “CSI LA” ได้ออกมาจัดหนักต่อเนื่อง หลังพบพิรุธใบเสร็จไม่ตรงกัน โดยระบุว่า ทำไมถึงนิสัยแบบนี้
ซื้อเจล 45 ขวด ขวดละ 150 บาท แต่ไปลงว่าเอาไปแจก 150 ขวด เครื่องวัดอุณหภูมิ ซื้อ 15 เครื่อง เครื่องละ 950 บาท แต่เอาไปลงว่าแจก 950 เครื่อง พร้อมเผยภาพ ใบเสร็จ ที่ออกโดยร้านค้าแห่งหนึ่ง เปรียบเทียบ จากข้อมูลของ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจอีกด้วย

นอกจากนี้ เพจดังกล่าว ยังโพสต์ถามอีกว่า มีอะไรเป็นความจริงบ้าง น่ากลัวจริงๆ ผู้ชายคนนี้ “ฌอนบูรณะหิรัญ” นายรู้จักพลังนักสืบโซเชียลคนไทยน้อยไป คนในรูปคือ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ เชียงใหม่ 3 หรือ รองหมู ซึ่งรับผิดชอบงานจิตอาสาของทั้งจังหวัด การหารือเรื่องบนโต๊ะในรูป คือ การพูดเรื่องกิจกรรมจิตอาสา ไม่ใช่การชี้แจง เรื่องเงินบริจาค อย่างที่เพจอ้าง สถานที่ในรูป คือ ห้องรับรองภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ใช่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เจ้าตัว ได้ลบโพสต์เกี่ยวกับ การรับบริจาคทางอินสตาแกรมส่วนตัว ออกไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทาง เพจ “CSI LA” ระบุว่า ฌอนลบข้อมูล ขอบริจาคไฟป่าทาง IG ออกแล้ว เมื่อเช้ามี 521 คอมเมนต์ มีคอมเมนต์แจ้งโอน ประมาณ 50% ไม่มีใครโพสต์สลิปเลย ส่วนมากจะแจ้งว่า โอนไปแล้ว บางคนแจ้งยอด 100 – 1,000 บาท ทำแบบนี้ ส่อความไม่บริสุทธิ์ใจมากๆ

อีกอย่าง หลายเดือนก่อนมีไฟป่า คลิปเก่าๆ ก็มีการขอสนับสนุน ในการทำรายการ และใช้เลขบัญชีเดียวกัน แล้วแบบนี้จะตรวจสอบได้อย่างไรว่า ใครบริจาคเพื่อไฟป่า หรือ สนับสนุนตัวเอง

ขณะเดียวกัน แฟนเพจของ “CSI LA” ได้ทำการรวบรวมใบสลิป ของคนที่บริจาคเงินให้ โดยระบุว่า แฟนเพจของ CSI LAได้ทำการรวบรวมใบสลิป ของคนที่บริจาคเงินจากหน้าเพจของฌอนเอง แค่นี้ก็เกือบ 5 แสนบาทแล้วครับ ยังมีอีกหลายๆเม้นที่บอกว่าบริจาคแล้ว แต่ไม่ได้โชว์สลิป เลยไม่สามารถเอามารวมได้ นี่ยังไม่รวมช่องบริจาคทาง IG ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo