COVID-19

แบกไม่ไหว! เจ้าของรถตู้กัดฟันแจกฟรี 9 คัน เอาไปผ่อนต่อเอง

พิษโควิดกระทบหนัก เจ้าของกิจการรถตู้ให้เช่าที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกาศแจกฟรีรถตู้ 9 คัน ให้คนสนใจเอาไปผ่อนต่อเอง บอกเอาเงินค่าผ่อนรถไปทำอย่างอื่นดีกว่า

ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Kiattisak Rukdee โพสต์ข้อความ ยกรถตู้ 9 คัน ให้กับผู้ที่สนใจ เพื่อนำไปผ่อนต่อเอง หลังจากที่การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ขาดรายได้ ไม่มีนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติเดินทางเข้ามา โดยระบุว่า

van1

ใครต้องการรถตู้ มาเอาเลยครับ ผมให้ฟรี ไม่ต้องดาวน์ เอาไปผ่อนเลยครับ

แต่มีข้อแม้ ว่า ต้องเปลี่ยนสัญญาทุกคัน รถปี17/18/19 มี 9 คัน รถผ่อนอยู่ประมาณ 24,000 ทุกคัน เกียร์ออโต้ทุกคัน

รถมี 1 ปี -3 ปี ย่างเข้าปีที่ 4 ก็มี  เรื่องเปลี่ยนสัญญาติดต่อ โตโยต้าลีสซิ่ง  #เหตุผลที่ให้ฟรี เพราะไม่อยากจมลงไปกว่านี้

สมมุติ ผมผ่อนอยู่ 9 คัน เดือนละ 2 แสน++ ผ่อนไป 4-5 เดือน ประมาณ 1 ล้านบาท โดยไม่มีรายรับจากรถที่ผ่อน ผมเอาเงินที่ผ่อนนั่นเก็บไว้กิน หรือไปลงทุนอื่นดีกว่า
ส่วนบางคนว่า ไม่กลัวเสียเครดิต ผมไม่กลัวครับ อย่ามัวแต่กลัวเสียเครดิต เดียวจะไม่มีกิน

#ลืมบอก รถอยู่เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ครับ

#รายละเอียดของรถ

รถผ่อน 6 ปี ผ่อนมา10 เดือน ก็มี 1-3 ปี ก็มี  รถเดิมๆ บางคันเปลี่ยนเบาะ ทำพื้น แค่นั้นครับ ส่วนคำนวน ก็คำนวนเองได้เลยครับ

ถ้าสนใจ ติดต่อปรึกษา โตโยต้าลีสซิ่ง

#เป็นรถป้ายเหลือง อาจจะยุ่งยากหน่อยนะครับ

#บ้านรักดีทรานสปอร์ต 085-786-5005

van3

ในเวลาต่อมา นายเกียรติศักดิ์ รักดี อายุ 36 ปี ชาว อำเภอพนม จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองทำธุรกิจรถเช่า ที่เกาะสมุยมาร่วม 10 ปีแล้ว  จากที่มีรถตู้เพียงคันเดียว ก็เก็บเล็กผสมน้อย จนถึงขณะนี้ มีรถตู้อยู่ 11 คันแล้ว  รายได้เหลือเฉลี่ยเดือนละ  4 แสนบาท

แต่เมื่อเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การท่องเที่ยวในพื้นที่ก็ทรุดหนัก ไม่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางเข้ามา ทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

การที่ต้องส่งค่างวดรถถึง 9 คัน ตกเดือนละกว่า 200,000 บาท โดยไม่มีรายรับเข้ามา ถือเป็นภาระที่ค่อนข้างหนัก จึงตัดสินใจโพสต์ประกาศให้รถไปใช้โดยไม่ต้องดาวน์ ต้องยอมตัดใจ ไม่รู้สึกเสียดายเงินที่ผ่อนชำระไปแล้ว ดีกว่าต้องแบกภาระผ่อนชำระโดยไม่มีรายได้ แต่หากไม่มีคนเอา ก็จำเป็นต้องคืนบริษัท

หลังจากนี้ช่วงที่ธุรกิจท่องเที่ยวของเกาะสมุยยังไม่ฟื้นตัว ก็จะนำเงินที่ไม่ต้องส่งค่างวดรถมาลงทุนทำเกษตร หรือหากธุรกิจที่เกาะสมุยฟื้นตัวเร็ว ก็อาจจะไปดาวน์รถตู้มาทำธุรกิจรถเช่าเหมือนเดิม และพูดได้เต็มปากว่า โควิด-19 ทำให้ธุรกิจที่ทำมาต้องหยุดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo