World News

สิงคโปร์นำร่องฟื้น ‘ธุรกิจท่องเที่ยว’ 13 แห่ง รับเปิดเศรษฐกิจเฟส 2

สิงคโปร์นำร่องฟื้น “ธุรกิจท่องเที่ยว” 13 แห่ง รับเปิดเศรษฐกิจระยะ 2 ดีเดย์ 1 ก.ค. นี้

คณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (STB) เผยว่า ธุรกิจการท่องเที่ยวในสิงคโปร์จะได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดดำเนินงานอย่างเป็นขั้นตอน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป โดยเริ่มจากสถานที่ท่องเที่ยว 13 แห่ง

สิงคโปร์

ทางการระบุว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการกลับมาดำเนินกิจกรรมระยะที่ 2 หลังสิงคโปร์ประกาศใช้มาตรการตัดวงจร (Circuit Breaker) ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน – 1 มิถุนายน 2563 เพื่อลดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

คณะกรรมการฯ ร้องขอให้สถานที่และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจัดส่งแผนการเปิดใหม่ของพวกเขา เช่น มาตรการดูแลจัดการความปลอดภัย ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยงการระบาดของโรคในแหล่งท่องเที่ยวแต่ละแห่ง หรือการจัดบริการการท่องเที่ยว ให้ทางการประเมิน

โดยผู้ประกอบการต้องแสดงให้เห็นถึงการบังคับใช้มาตรการจัดการความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยแก่ลูกค้าและพนักงาน และจะสามารถกลับมาให้บริการอีกครั้งหลังได้รับการอนุมัติจากกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมเท่านั้น

คณะกรรมการฯ ระบุเพิ่มเติมว่ากระทรวงฯ และคณะกรรมการฯ กำลังประเมินแผนการเปิดดำเนินงานครั้งใหม่ที่สถานที่ท่องเที่ยว 13 แห่งยื่นเสนอมาอย่างถี่ถ้วน

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo