Politics

เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา โอนเงินวันนี้วันสุดท้าย เช็คเงินเลย!!

เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา www.เราไม่ทิ้งกัน.com โอนเงิน 5,000 บาทงวดสุดท้ายวันนี้ ยืนยันยังไม่มีนโยบายให้ขยายการแจกเงินเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” เยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส “โควิด-19” จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาท 3 เดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว โดยเว็บยังคงเปิดไว้อยู่ 2 ปุ่ม คือ “ตรวจสอบสถานะ” และ “สละสิทธิ์”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เข้าสู่โค้งสุดท้าย ของการแจกเงินเยียวยา 15,000 บาทแล้ว สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์กว่า 15 ล้านคนนั้น จะได้รับเงินเยียวยาในเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย โดยยังไม่มีนโยบายให้ขยายการแจกเงินเพิ่ม

ทั้งนี้ เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา ได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com หรือ คลิกที่นี่

เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา

ทางด้าน คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติ 4 โครงการช่วยเหลือเยียวยา และชดเชยแก่ประชาชนกลุ่มต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.2563 โดยหนึ่งในนั้นคือ โครงการช่วยเหลือผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จตามโครงการเราไม่ทิ้งกัน

ทั้งนี้ สำหรับการช่วยเหลือ ผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จตามโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ของกระทรวงการคลัง จากการตรวจสอบพบว่า มีประชาชนที่ลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จ จำนวน 302,160 คน ซึ่งยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือเยียวยาและชดเชยจากโครงการต่างๆ ของรัฐ รวมทั้งไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณากำหนดกลุ่มเป้าหมายและกลไกความช่วยเหลือให้ชัดเจน ก่อนส่งให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ พิจารณาใน 1 เดือน เพื่อนำไปสู่มาตรการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

ขณะที่ กระทรวงการคลัง จะเริ่มจ่ายเงินเยียวยาอีกครั้งให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ ในวันที่ 29 มิถุนายน 2563 เนื่องจากวันที่ 27 – 28 มิถุนายน 2563 ตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งอาทิตย์หน้าจะเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการแจกเงินแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิจะได้รับเงินจากเราไม่ทิ้งกันงวดสุดท้าย 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งมาตรการ 15,000 บาท อีกครั้งในวันที่ 29 – 30 มิถุนายนนี้

www.เราไม่ทิ้งกัน.com

หากใครที่ต้องการทราบว่า เงินเยียวยา ของตนเองนั้นอยู่ในสถานะไหน สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะจากเราไม่ทิ้งกันได้ที่ เมนูตรวจสอบสถานะ

วิธีใช้งาน เมนูตรวจสอบสถานะนั้นมีขั้นตอน คือ

1. เข้าไปยังเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com หรือ คลิกที่นี่

2. กดเมนู ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่

3. กรอกข้อมูลผู้ลงทะเบียน หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และวัน-เดือน-ปีเกิด (หรือไม่ทราบ วัน เดือนเกิด)

4. กด ตรวจสอบสถานะ ก็จะทราบผลการดำเนินการว่าในขณะนี้ผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ หรือ ขั้นตอนการโอนเงินดำเนินการถึงไหนแล้ว มีปัญหาติดขัดหรือไม่ อย่างไร

ส่วนความคืบหน้าของ กลุ่มผู้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จที่มีรายชื่อกว่า 1.7 ล้านรายนั้น ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติ 4 โครงการช่วยเหลือเยียวยา และชดเชยแก่ประชาชนกลุ่มต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งคัดกรองผู้ที่ลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จ จำนวน 302,160 คน ซึ่งยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากโครงการต่างๆ ของรัฐ รวมทั้ง ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33

โดย สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณากำหนดกลุ่มเป้าหมายและกลไกความช่วยเหลือให้ชัดเจน ก่อนส่งให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ พิจารณาใน 1 เดือน เพื่อนำไปสู่มาตรการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดการเยียวยา กลุ่มตกหล่นมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ทั้ง 302,160 รายนั้น จะไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือน รวมเป็นเงิน 15,000 บาทต่อคน เหมือนกลุ่มผู้ลงทะเบียน 15.1 ล้านคนก่อนหน้านี้ เพราะลักษณะ และคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ส่วนจะเป็นเท่าไหร่ให้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลังจะนำไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง เพื่อเสนอขอใช้เงินกู้จากคณะกรรมการกลั่นกรอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo