Sport

กำปั้นไทยตุนทองแดงแล้ว 5 รุ่น – ชญาณิศาคว้าเงินค้ำถ่อเอเชียนเกมส์

thai
ภาพจาก : เพจ กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย @prsatnews

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย วันอังคารที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ มีนักมวยไทยทั้งชายและหญิงทำศึกรวม 5 ราย ผู้ชนะในรอบนี้จะมีเหรียญทองแดงตุนเอาไว้ก่อน

รุ่น 60 กก. รุตชการญ์ จันทร์ตรง พบกับ ฟาร์ราน ปาเปนดัง จากอินโดนีเซีย ซึ่งได้เปรียบรูปร่างสูงยาวกว่าและได้เสียงเชียร์เจ้าถิ่นเพียบ แต่จังหวะของนักชกไทยดีกว่าดักต่อยเน้นๆ ก่อนเอาชนะคะแนน 5-0 ได้ทองแดงตุนไว้แล้วเข้าไปตัดกับ ซุนกอร์ อับดูราซูลอฟ ของอุซเบกิสถาน

รุ่น 60 กก.หญิง ”น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี พบกับ ริมม่า โวรอสเซนโก้ จากคาซัคสถาน คู่นี้ น้องแต้ว เล็กกว่าแต่อาศัยจังหวะฝีมือที่เหนือกว่าต่อยซ้ายเข้าเป้าตลอดก่อนชนะคะแนน 4-1 ผ่านเข้ารอบรองฯ ตุนเหรียญทองแดงแน่นอนแล้วไปเจอกับ ฮุสวาตัน ฮัสซาน่าห์ ของอินโดนีเซีย

รุ่น 52 กก. ยุทธพงศ์ ทองดี เอาชนะ กาน เออร์เดเน่ กานคูยัค จากมองโกเลีย แบบหืดจับ 3-2 ผ่านเข้าตัดเชือกได้เหรียญทองแดงตุนเป็นรายที่ 3 เข้าไปเจอกับ โรเจน ลาดอน ของฟิลิปปินส์

40178311
สายลม อาดี / ภาพจาก : เพจ กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย @prsatnews

รุ่น 69 กก. สายลม อาดี พบกับ ซาจจาด คาเซมซาเดห์ ของอิหร่าน สายลมชกเกมรับดักต่อย 1-2 ซ้ายนำแล้วขวาตามทำได้ดี สายลมทำได้ดีวนออกข้างไม่ปะทะด้วยโดยตรง ช่วงท้ายสายลมชกแบบคุมเกมมีกอดรัดถ่วงเวลาเอาไว้ ซาจจาดทำอะไรไม่ได้ ครบยก สายลม ชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกคนที่ 4 ไปพบกับ โบโบ้ อุสมอน บาตูรอฟ จากอุซเบกิสถาน

รุ่น 75 กก.หญิง ”น้องเมษา” นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ ซานิย่า ซุลตานกีซี่ จากคาซัคสถาน โดยคู่นี้นิลาวัลย์ช่วงยาวกว่าชัดเจนอาศัยการชกวงนอกดักต่อย 1-2 ได้เข้าเป้ามากกว่าเอาชนะแนนไปแบบขาดลอย 5-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศตุนเหรียญทองแดงเป็นรายที่ 5 ของทีมกำปั้นไทย

ด้านการแข่งขันกระโดดค้ำถ่อหญิง ชญาณิศา ชมชื่นดี ทำผลงานเยี่ยมทำสถิติ 4.30 เมตรโดยไม่ติดสักครั้งเดียวก่อนจะมาโดด 4.40 เมตรแต่ไม่ผ่านทั้ง3ครั้งทำให้คว้าเหรียญเงินไปครองด้วยสถิติ 4.30 เมตรซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในชีวิตและเป็นสถิติใหม่ประเทศไทยอีกด้วย ส่วนเหรียญทองเป็นของลี่ หลิง สาวจีนทำสถิติใหม่เอเชียนเกมส์ 4.60 เมตร ส่วนทองแดงเป็นลิม อุนจี จากเกาหลีใต้ 4.20 เมตร

40252581
ชญาณิศา ชมชื่นดี / ภาพจาก : เพจ กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย @prsatnews

Avatar photo