Business

Transport New Normal สนามบิน: 6 วิถีใหม่ผู้โดยสารเดินทางขึ้นเครื่องบิน

แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ตัวเลขการติดเชื้อในต่างประเทศยังไม่น่าไว้วางใจ ล่าสุดทั่วโลกติดเชื้อทะลุ 10 ล้านคนและมีผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 5 แสนคน

เพราะฉะนั้นการใช้ชีวิตแบบ Transport New Normal หรือ วิถีชีวิตปกติใหม่ จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นในการอยู่ร่วมกับไวรัส

New Normal สนามบิน 02 01 0

ในส่วนของการเดินทางทางอากาศ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.  ก็ได้เข้มงวดการให้บริการสนามบินในสังกัดทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ, สนามบินดอนเมือง, สนามบินเชียงใหม่, สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย, สนามบินหาดใหญ่ และสนามบินภูเก็ต พร้อมกำหนดมาตรการ New Normal สำหรับผู้โดยสารเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยผู้ใช้บริการทุกคน ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในสนามบิน ผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัยจะถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าพื้นที่อาคารสนามบิน และต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิก่อนเข้ามาภายในท่าอากาศยาน หากอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.3 องศาเซลเซียส จะถูกปฏิเสธการให้เข้าพื้นที่อาคารสนามบิน

7AAA80A3 EE6F 445A 9E61 51A852E85BB8

ผู้โดยสารต้องมีการเว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตร เมื่อเข้ารับบริการตามจุดต่างๆ และเจ้าหน้าที่จะต้องย้ำให้ ทุกคนหมั่นล้างมือด้วยสบู่ น้ำยาฆ่าเชื้อ หรือแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ หลังจากสัมผัสบุคคลและสิ่งของ

นอกจากนี้ ผู้เดินทางต้องลงทะเบียนข้อมูลผ่าน QR Code หรือแบบฟอร์มตามข้อกำหนดของจังหวัดปลายทาง รวมทั้ง ปฏิบัติตามมาตรการและกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ผู้โดยสารควรตรวจสอบประกาศและข้อบังคับของจังหวัดที่จะเดินทางไป เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ด้าน ทอท. จะดำเนินมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารในทุกการเดินทาง หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการให้บริการสามารถสอบถามได้ที่ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo