The Bangkok Insight

‘ผู้ว่าฯกทม.’ แจงเหตุต้องปิดซ่อมสะพานข้ามแยกศรีนครินทร์-พัฒนาการ 5 เดือน

“พล.ต.อ.อัศวิน” แจงเหตุต้องปิดการจราจรสะพานข้ามทางแยกถนนศรีนครินทร์-ถนนพัฒนาการ 5 เดือน แม้กำลังเข้าสู่ฤดูฝน และใกล้เปิดภาคเรียน ชี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ว่า กทม.จะทำการซ่อมแซม และปรับปรุงสะพานข้ามทางแยก ถนนศรีนครินทร์ – ถนนพัฒนาการ ในพื้นที่เขตสวนหลวง เนื่องจากพบว่า พื้นสะพานชำรุดเสียหาย อีกทั้ง มีหลุมขนาดใหญ่ อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน จึงมีความจำเป็น ต้องปิดการจราจรสะพานข้ามทางแยกดังกล่าว ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน 2563 ถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมเป็นเวลา 5 เดือนครับ

106903922 846727792402045 8864363980834903481 n

เหตุที่กทม.ต้องดำเนินการในช่วงเวลานี้ ทั้งๆ ที่กำลังเข้าสู่ฤดูฝน กำลังจะเปิดภาคเรียน รวมถึงยังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีปัญหาการจราจรอยู่แล้วนั้น เนื่องจากเมื่อทบทวนอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนแล้ว ปล่อยไว้ไม่ได้ครับ ต้องเร่งซ่อมแซมและปรับปรุงให้ปลอดภัยจะดีกว่า

เพราะที่ผ่านมามีการลาดยางและนำแผ่นเหล็กมาปูทับ ทำให้ผิวจราจรไม่เรียบ ซึ่งรถใหญ่ยังพอสัญจรได้ แต่รถเล็ก เช่น รถจักรยานยนต์ เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายครับ นอกจากนี้ ตัวสะพานเคยชำรุด และซ่อมแซมชั่วคราวมาแล้วหลายครั้ง จึงได้เวลาแล้วที่จะต้องซ่อมแซมอย่างถาวร เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนทุกคน

สำหรับสะพานข้ามแยกพัฒนาการ (ถนนพัฒนาการ-ถนนศรีนครินทร์) เขตสวนหลวง ได้ก่อสร้างและเปิดใช้งานมาตั้งแต่ พ.ศ.2547 ซึ่งตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ได้รับเรื่องร้องทุกข์มาเป็นระยะ กรณีพื้นสะพานช่วงกลางและผิวจราจรบนสะพานได้รับความเสียหายเป็นหลุมกว้าง และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาพบว่า ผิวจราจรเป็นหลุมขนาดใหญ่

เมื่อตรวจสอบก็พบว่า แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปแตกหักเสียหาย ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผิวจราจรดังกล่าวชำรุด นอกจากนี้ ยังพบบริเวณที่มีการปูแอสฟัลต์ หรือ ลาดยาง มีรอยแตกเป็นแนวหลายจุด ซึ่งเป็นสัญญาณว่าพื้นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กอาจจะมีการแตกร้าวเพิ่มเติมได้อีก จึงต้องเร่งปรับปรุงเป็นการเร่งด่วน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นและเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

83869308 846727829068708 5837103603275383851 n

กทม.ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการสัญจรด้วยครับ โดยระหว่างนี้ ขอให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นๆ ดังนี้

1. ถนนพัฒนาการขาออกเมือง จากคลองตัน มุ่งหน้าอ่อนนุช-ลาดกระบัง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีนครินทร์ ไปกลับรถที่ทางต่างระดับมอเตอร์เวย์ หรือใช้ถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ (หมายเลข 7) แล้วกลับรถเข้าซอยพัฒนาการ 53

2. ถนนพัฒนาการขาเข้าเมือง จากอ่อนนุช-ลาดกระบัง มุ่งหน้าคลองตัน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีนครินทร์ ไปกลับรถบริเวณหน้าโชว์รูมรถยนต์ MG

3. ถนนศรีนครินทร์จากแยกลำสาลีมุ่งหน้าบางนา และ ถนนศรีนครินทร์จากบางนามุ่งหน้าแยกลำสาลี ให้เดินรถตามสภาพปัจจุบัน

พร้อมนี้ กทม.ได้ประสานความร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจจราจร สถานีตำรวจนครบาลท้องที่ และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกันจัดทำแผนการจัดการจราจรระหว่างการปิดปรับปรุงสะพานข้ามแยกถนนศรีนครินทร์ – ถนนพัฒนาการ เพื่อลดผลกระทบจากปัญหาด้านการจราจรที่จะเกิดช่วงตลอดช่วงเวลา 5 เดือนนี้ด้วยครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK