COVID-19

ด่วน!! ศบค. อนุมัติต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินถึง 31 ก.ค. รับความเสี่ยงผ่อนปรนระยะ 5

มติ ศบค. ชุดใหญ่ เห็นชอบให้ขยายการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เพื่อรองรับความเสี่ยงการระบาดของโควิด-19 จากมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 5

วันนี้ (29 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาใน 5 เรื่องสำคัญ ได้แก่ มาตรการผ่อนคลายกิจกรรมกิจการในระยะ 5 อาทิ อาบ อบ นวด ผับ บาร์ การเดินทางของบุคคลจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศ มาตรการรองรับการศึกษาเด็กนักเรียนชายแดน และการเว้นที่บนรถโดยสาร และที่สำคัญคือ การขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือนหรือไม่

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลระบุว่า ที่ประชุม ศบค. มีมติให้ขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมแล้ว

หลังจากที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก ร่วมกับหลายฝ่ายเห็นพ้องให้ขยายเวลาการประกาศใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อรองรับมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 เนื่องจากมีกิจกรรมและกิจการ ที่มีความเสี่ยงสูงมากต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะการเปิดเทอม 1 ก.ค. 2563

ทั้งนี้ หากที่ประชุมใหญ่ ศบค.มีมติเห็นชอบ ก็จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo