COVID-19

‘สวิตเซอร์แลนด์’ สั่งกักโรค 300 คน เจอ ‘ซูเปอร์สเปรดเดอร์’ เที่ยวไนท์คลับ

สวิตเซอร์แลนด์สั่งกักโรค 300 คน หลังพบ “ซูเปอร์สเปรดเดอร์” ในไนท์คลับแห่งหนึ่ง ที่นครซูริค ศูนย์กลางการระบาดของประเทศ

แถลงการณ์ของทางการสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่า ชายคนหนึ่ง ที่ไปเที่ยวยังฟลามิงโก ไนท์คลับ เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (25 มิ.ย.) ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งบุคคลอีก 5 คน ที่อยู่กับเขาในไนท์คลับ ก็ตรวจพบการติดเชื้อเช่นกัน โดยได้มีการรายงานเรื่องนี้ต่อเจ้าหน้าที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 มิ.ย.)

GettyImages 541323878

หลังทราบเรื่อง ไนท์คลับได้จัดทำรายชื่อพนักงาน และลูกค้า ที่อยู่ในไนท์คลับส่งให้กับทางการ ซึ่งเจ้าหน้าที่สวิส สามารถติดต่อกับบุคคลเหล่านี้ และมีคำสั่งให้กักโรคนาน 10 วัน

กระทรวงสาธารณสุข สวิตเซอร์แลนด์ ระบุด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และสุขอนามัยส่วนตัว เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส

นอกจากนี้ การพบซูเปอร์สเปรดเดอร์ดังกล่าว อาจส่งผลให้ ไนท์คลับต้องปิดให้บริการอีกครั้ง

ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สวิตเซอร์แลนด์ สามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ลงมาได้ แต่ในขณะนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อกำลังกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง จากการที่ทางการผ่อนคลายนโยบายต่างๆ เพื่อเริ่มเปิดเศรษฐกิจใหม่

นับถึงเมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) สวิตเซอร์แลนด์ มียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่ 31,617 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 1,962 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo