World News

‘วอชิงตัน’ เบรกเอี๊ยด! ระงับแผนคลายล็อกดาวน์ 100% หลังป่วยโควิด-19 พุ่งพรวด

“รัฐวอชิงตัน” เบรกเอี๊ยด! ระงับแผนผ่อนปรนเฟส 4 คลายล็อกดาวน์ 100% หลังผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งพรวด

เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย. 63) เจย์ อินสลีย์ ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศว่าหน่วยงานสาธารณสุขของรัฐ ได้ระงับแผนผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ระยะที่ 4

00ก2ด0กห2ด0กห วอชิงตัน

แถลงการณ์ระบุถึงสาเหตุว่า เป็นเพราะการพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่เพิ่มขึ้นทั่วรัฐและความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลให้แผนผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ระยะที่ 4 อันหมายถึงการงดเว้นข้อจำกัดทั้งหมด ไม่สามารถดำเนินการได้ในช่วงเวลานี้

เดิมที มีเทศมณฑล 8 แห่งที่ใกล้ถึงวาระขยายการล็อกดาวน์จากระยะ 3 ไปสู่ระยะ 4

การปลดล็อกระยะ 4 หมายถึงเราจะสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมตามปกติได้ทั้งหมด ซึ่งเราไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ในขณะนี้ เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วรัฐ” อินสลีย์กล่าว

“เราทุกคนต่างปรารถนาที่จะได้กลับไปทำทุกสิ่งที่เรารักในช่วงฤดูร้อนของวอชิงตัน และกลับมาเปิดเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบ แต่เรายังทำเช่นนั้นไม่ได้ เนื่องจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป และเราจะตัดสินใจดำเนินการใดๆ ในเรื่องนี้โดยอิงจากข้อมูลเท่านั้น” เขากล่าวเสริม

“สิ่งที่ดีที่สุดที่ชาววอชิงตันสามารถทำได้เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสและปกป้องชีวิตผู้คนไว้ คือการสวมสิ่งปกปิดใบหน้า รักษาระยะห่าง และปฏิบัติตามหลักสุขอนามัยที่ดี” จอห์น วีส์แมน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขกล่าว

วีส์แมนยังได้ส่งจดหมายไปถึงผู้นำของหน่วยงานสาธารณสุขระดับท้องถิ่นและชนเผ่าทั่วรัฐในวันเสาร์ โดยชี้ว่าการเปลี่ยนแปลงระหว่างระยะที่ 3 และ 4 จะ อาจยกระดับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้ในชุมชนที่มีอัตราการเกิดโรคต่ำอย่างยิ่ง

ข้อมูลของวีส์แมนระบุว่า เทศมณฑลที่จะขยายการปลดล็อกจากระยะที่ 1 หรือ 2 ยังสามารถดำเนินการได้อยู่หากพิจารณาสถานการณ์ในพื้นที่แล้วว่าปลอดภัยต่อการดำเนินการ

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo