World News

ค้ายาทางไปรษณีย์ระบาดหนักใน ‘เซี่ยงไฮ้’ ช่วงโควิด-19

ค้ายาเสพติดทางไปรษณีย์ระบาดหนักใน “เซี่ยงไฮ้” ช่วงไวรัสโควิด-19 

ศุลกากรเซี่ยงไฮ้ได้สืบสวนคดีลักลอบค้ายาเสพติดรวม 34 คดี นับตั้งแต่ต้นปี 2563 ซึ่งทั้งหมดนั้นใช้วิธีการขนส่งยาเสพติดผ่านทางไปรษณีย์

กห8ด4กห56ด1กห2ด00

หลี่ชิง รองผู้อำนวยการสำนักงานต่อต้านการลักลอบหนีศุลกากร สังกัดศุลกากรเซี่ยงไฮ้ ระบุว่าในบรรดาคดีลักลอบค้ายาเสพติด 34 คดี แบ่งเป็นคดีที่ส่งยาเสพติดด้วยพัสดุธรรมดา 30 คดี และพัสดุด่วน 4 คดี

หลี่กล่าวว่า วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ยาแก้ปวดชนิดเสพติด และกัญชา เป็นกลุ่มยาที่มีการแพร่ระบาดสูงขึ้น ขณะที่จำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแบบดั้งเดิม เช่น เฮโรอีนและโคเคน ลดน้อยลง

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2562 จนถึงเดือนมิถุนายน 2563 ศุลกากรเซี่ยงไฮ้ได้ยึดวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทแบบใหม่รวมทั้งหมด 1,930.79 กรัม

สีจิ้นผิง

ทั้งนี้ สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายยืนหยัดในการต่อต้านยาเสพติดและเรียกร้องให้ประชาชนทำสงครามกับยาเสพติดต่อไป เพื่อสร้างความก้าวหน้าใหม่ในการควบคุมยาเสพติด

สีจิ้นผิง ผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประธานคณะกรรมาธิการทหารกลางได้ประกาศคำสั่งสำคัญนี้ในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 เพื่อยกย่ององค์กรและบุคคลที่โดดเด่นในการต่อต้านยาเสพติดระดับประเทศ

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นในปักกิ่งผ่านวิดีโอและการประชุมทางไกล ก่อนหน้าวันต่อต้านยาเสพติดและการค้ามนุษย์ผิดกฎหมายของโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 26 มิถุนายน 2563 ของทุกปี

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo