Sport

เซ่นร่วงเอเชียนเกมส์!ส.บอลเด้งโค้ชโย่ง-ปรับทีมเทคนิคใหม่

วรวุธ ศรีมะฆะ
ภาพจาก : http://fathailand.org

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินใจแยกทางกับ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหลังพาทีมร่วงรอบแรก เอเชียนเกมส์2018 พร้อมเผยเตรียมปรับโครงสร้างของฝ่ายเทคนิคใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ 2 รายการใหญ่อย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ และ เอเชียนคัพ

ทีมฟุตบอลชายไทยจะมีรายการแข่งขันระดับนานาชาติที่รออยู่ในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้า 2 รายการใหญ่ คือเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2561 ต่อด้วยเอเชียนคัพ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562 นอกจากนี้ยังมีอีก 2 ทัวร์นาเมนต์เยาวชนได้แก่รายการชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ของรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 19 ปีรออยู่ในเดือนกันยายนและตุลาคม 2561

“บิ๊กอ๊อด” นายกส.บอลไทยเปิดเผยว่า “หลังจากที่ฟุตบอลทีมชาติไทยเสร็จสิ้นภารกิจเอเชียนเกมส์ ผมได้มีการประเมินสถานการณ์ และเห็นว่าต้องปรับปรุงโครงสร้างบริหารจัดการทีมชาติไทยทั้งระบบ”

“ผมได้ประสานงานกับเอเอฟซี เพื่อขอความร่วมมือในการสรรหาผู้อำนวยการเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย หรือ Football Director มาทำหน้าที่แบบเต็มเวลา เพื่อดูแลติดตามวิเคราะห์ฟอร์มนักฟุตบอล และรูปแบบการบริหารทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าสู่รายการของทีมชาติไทยอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และเอเชียน คัพ ซึ่งตำแหน่ง Football Director เป็นผู้ปฏิบัติงานที่มีความสำคัญมากสำหรับฟุตบอลสมัยใหม่ ที่ต้องสู้กันด้วยข้อมูลและสถิติ”

นายกส.บอล ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ในส่วนของโค้ชโย่งนั้น ได้เข้ามาพบกับผมเมื่อวันศุกร์ เพื่อขอโอกาสปรับปรุงการทำงาน และขอทำหน้าที่ต่อ ซึ่งผมได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วเห็นว่า จากการที่ผมให้โอกาส ให้อิสระในการทำงานอย่างเต็มที่โดยไม่มีการแทรกแซงใดๆ ทั้งสิ้น แต่เมื่อไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้ ก็ไม่สามารถที่ให้ความไว้วางใจอีกต่อไป จึงจำเป็นที่จะต้องให้โค้ชโย่งยุติการทำหน้าที่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งโค้ชโย่งก็คงเข้าใจถึงเหตุผลของสมาคม ทั้งนี้ผมขอขอบคุณโค้ชโย่ง และทีมงานทุกๆคนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา”

Avatar photo