Politics

‘อุตตม’ ปัดตอบลงเล่นการเมืองยันไร้แผนลาออก!!

อุตตม สาวนายน1
ภาพจาก thaigov.go.th

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงกระแสข่าวจะลาออกจากรัฐมนตรีไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่จริง ตนยังทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมต่อไป ดังนั้นข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง ซึ่งในช่วงเดือนกันยายนนี้ ตนก็ยืนยันว่าจะไม่มีการลาออก ส่วนแนวโน้มในการไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีอะไรชัดเจน เพราะเป็นเรื่องของอนาคตต้องดูว่าความชัดเจนเป็นอย่างไร ซึ่งตนเคยพูดไว้ในเรื่องการที่จะทำประโยชน์ให้บ้านเมือง เพียงแต่จะเป็นในรูปแบบไหน อย่างไร ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ยืนยันว่าไม่ได้ลาออกอย่างที่เป็นข่าว และไม่ได้มีแผนที่จะลาออกในเวลาอันใกล้นี้

เมื่อถามว่า การตัดสินใจจะเหมือนกับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มีข่าวว่าจะลาออกไปเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งระบุจะชัดเจนในช่วงใกล้เลือกตั้งหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า แล้วแต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ส่วนตนยังไม่รู้  ทั้งนี้ในเรื่องของความสนใจที่จะทำงานให้บ้านเมืองนั้นแต่ละคนมีแนวความคิด มี แต่จะเป็นรูปแบบไหนยังไม่มีความชัดเจน

เมื่อถามต่อว่า ถ้าพรรคการเมืองเชิญให้ไปเป็นหัวหน้าพรรคจะไปหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่มีใครเชิญเลย  ส่วนถ้าจะมีการเชิญไปเป็นหัวหน้าพรรค ตนคิดว่าเมื่อถึงวันนั้นถ้ามีจริงค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คิด

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรพิเศษกับกลุ่มพรรคการเมือง หรือนักการเมืองแต่อย่างใด

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK