Business

‘ไทยแอร์เอเชีย’เพิ่มไฟลท์ในประเทศครบ 23 จุดหมาย ลุยบินข้ามภาค ก.ค. นี้

เดือน ก.ค. นี้ “ไทยแอร์เอเชีย” เพิ่มเที่ยวบินในประเทศครบ 23 จุดหมาย ลุยเปิดเส้นทางข้ามภาค ด้านบริษัทแม่เผยสัญญาณดี ผู้โดยสารกำลังกลับมา

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียได้กลับมาให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 และได้เพิ่มความถี่เที่ยวบินอย่างต่อเนื่อง

แอร์เอเชีย

โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคมนี้ ที่จะกลับมาให้บริการครบ 23 จุดหมายปลายทางแล้ว รวมถึงเส้นทางบินข้ามภาค เช่น เชียงใหม่ – หาดใหญ่, เชียงใหม่-พัทยา (อู่ตะเภา), หาดใหญ่-พัทยา (อู่ตะเภา) และขอนแก่น-หาดใหญ่ รวมทั้งสิ้น 25 เส้นทางบิน และมีเที่ยวบินให้บริการ 68 เที่ยวบิน (ไป-กลับ) ต่อวัน เพื่อกระตุ้นการเดินทาง ส่งเสริมภาคธุรกิจ

“เราเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางยอดนิยมมากขึ้น เช่น เชียงใหม่ 9 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่ 7 เที่ยวบินต่อวัน ขอนแก่น 5 เที่ยวบินต่อวัน ภูเก็ต 5 เที่ยวบินต่อวัน สอดคล้องกับความต้องการเดินทาง และพร้อมที่จะส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายในภูมิภาคเเละทุกๆ จังหวัดมากที่สุด” นายสันติสุขกล่าว

 

แอร์เอเชีย เห็นสัญญาณบวก

ด้าน “กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย” ทำยอดขายสูงสุด หลังจากกลับมาให้บริการบินอีกครั้ง โดยทำยอดขายทำลายสถิติ 41,000 ที่นั่งภายใน 1 วัน  เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าความต้องการเดินทางทางอากาศได้เริ่มกลับมาแล้ว

สำหรับแอร์เอเชียเว็บไซต์มียอดคนเข้าใช้งานเติบโตขึ้น 170% โดยเส้นทางบินที่ได้รับความนิยมสูงสุดได้แก่ โคตาคินาบาลู และกูชิง สู่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย, กรุงเทพ สู่ เชียงใหม่ และหาดใหญ่ ประเทศไทย, มะนิลา สู่ แปร์โตปรินเซซา – ปาลาวัน และ ดาเวา ประเทศฟิลิปปินส์, เดลี สู่ ศรีนาการ์ และเบงกาลูรู สู่ ไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย, จาการ์ตา สู่บาหลีและเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย

อัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยของกลุ่มสายการบินอยู่ที่ประมาณ 50% โดยแอร์เอเชียมาเลเซีย มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารสูงที่สุดที่ 70% ซึ่งเป็นอัตราการขนส่งสูงที่สุดภายหลังจากการกลับมาให้บริการบิน

แอร์เอเชีย

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบิน แอร์เอเชีย กล่าวว่า เราได้รับผลตอบรับที่ดี และหวังว่าจะดีต่อเนื่อง โดยบริษัทได้ออกบริการใหม่ๆ ได้แก่  AirAsia Unlimited Pass ซึ่งได้เริ่มต้นขายไปแล้วที่ประเทศมาเลเซียก่อน บริการใหม่นี้ออกมาสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลมาเลเซียที่ต้องการส่งเสริมการเดินทางภายในประเทศ และพร้อมจะขยายไปยังประเทศอื่นเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ แอร์เอเชีย ยังได้เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ  โดยการร่วมมือกับโรงแรมในจังหวัดต่างๆ เพื่อจัดทำแคมเปญส่งเสริมการขายให้ลูกค้าสามารถเดินทางได้ในราคาที่ประหยัดขึ้น โดยสามารถจองโรงแรมพร้อมตั๋วเครื่องบินในราคาพิเศษได้ทาง SNAP ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจองของแอร์เอเชีย อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นลดราคา 20% ให้กับทุกที่นั้่งในทุกเส้นทางบินภายในประเทศมาเลเซีย

เราตั้งใจจะเพิ่มความถี่เที่ยวบินของเราให้ถึง 50% ของความถี่ก่อนโควิด-19 และจะกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศให้ครบทุกเส้นทางในเดือนหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบันนี้กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียเราให้บริการอยู่ 152 เที่ยวบินต่อวัน อีกทั้งยังมองถึงการกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ เมื่อมีการเปิดประเทศอีกครั้ง” นายโทนี กล่าว

S 29212703

ผู้โดยสารในประเทศเพิ่ม 24%

รายงานสถิติการขนส่งทางอากาศรายสัปดาห์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท. หรือ CAAT) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมิถุนายน ระหว่างวันที่ 14-20 มิถุนายน 2563 ผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศของไทยมีจำนวน 10,778 คน ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า 5.5% โดยเป็นการลดลงของผู้โดยสารในเที่ยวบินพิเศษเพื่อนำคนไทยกลับเข้าประเทศและเที่ยวบินที่เข้ามารับชาวต่างชาติกลับประเทศ

ด้านปริมาณผู้โดยสารภายในประเทศมี 279,763 คน เพิ่มขึ้น 23.9% สอดคล้องกับจำนวนเที่ยวบินภายในประเทศที่มีจำ นวน 3,122 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 18.3% จากสัปดาห์ก่อนหน้า โดยมีปัจจัยสำคัญจากการเปิดท่าอากาศยานภูเก็ตอีกครั้ง ในวันที่ 13 มิถุนายน 2563 รวมถึงสายการบินเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินและเปิดบริการเส้นทางบินเพิ่มไปยังจังหวัดระนองและนราธิวาส

ณ วัน ที่ 22 มิถุนายน 2563 พบว่ามีสายการบินให้บริการเที่ยวบินในประเทศ 6 สายการบิน แต่ยังไม่มีสายการบินใดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo