Politics

‘ธนกร’ หนุน ‘บิ๊กตู่’ ขอคนไทยรักสามัคคี หยุดขัดแย้ง!!

“ธนกร” หนุน “บิ๊กตู่” ขอคนไทยรักสามัคคี หยุดขัดแย้ง แจงต่อ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” เพื่อจัดการโควิด ไม่เกี่ยวการเมือง วอนอย่ามองโลกในแง่ร้ายจนเกินไป

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตนสนันสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ย้ำว่า วันนี้สิ่งสำคัญ คือ ความรักความสามัคคี เรื่องความขัดแย้งเอาไว้ก่อน เพราะประเทศชาติเจอปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาต่างๆ มากมาย สิ่งสำคัญ ที่จะยึดมั่นให้คนไทยอยู่ได้ คือ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ ตนมองว่า ขณะนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาจากไวรัสโควิด-19 ในหลายด้าน แม้รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี แต่ยังมีผลกระทบด้านอื่นๆ โดยเฉพาะปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน รัฐบาลจึงออกมาตรการเยียวยาต่างๆ มาช่วยเหลือพร้อมกับเตรียมฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม

ธนกร266631

อย่างไรก็ตาม แม้ประเทศประสบปัญหา แต่ตนเชื่อว่า หากพี่น้องคนไทยมีความรัก ความสามัคคี เราจะผ่านมันไปได้ และไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหวก่อให้เกิดความขัดแย้งในตอนนี้ ประเทศเดินมาไกลแล้ว อย่าหวนกลับไปสู่ความขัดแย้งอีก อยากให้รวมใจกันสร้างชาติ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะนำพาประเทศฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ ท่านไม่เคยมองใครเป็นฝ่ายตรงข้าม ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน ดังนั้น การเคลื่อนไหวต่างๆ อยากให้หยุดไว้ก่อน

ส่วนกรณีที่จะมีการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือนนั้น อย่ามองในแง่ลบ เพราะรัฐบาลมีเป้าหมายอย่างเดียวคือ นำไปใช้ในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 เพื่อรองรับการคลายล็อกกิจการและกิจกรรมระยะที่5 ไม่ได้นำไปใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเหมือนที่พรรคการเมืองคิด อย่ามองโลกในแง่ร้ายจนเกินไป รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับรัฐบาล เพราะหากโควิด-19 กลับมาระบาดอีกรอบ ความเสียหายจะเกิดขึ้นอย่างหนักหน่วง ประชาชนจะเดือดร้อนแสนสาหัส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo