World News

อินโดออกมาตรการจูงใจ ดึงสายการบินลงจอดสนามบินในประเทศเพิ่ม

ผู้บริหารสนามบินอินโดนีเซีย “พีที อังคาซา ปุระ 1” (เอพีวัน) ออกมาตรการจูงใจหลายด้าน รวมถึง การยกเว้นค่าธรรมเนียมลงจอด 1 ปี สำหรับสายการบินที่เปิดเส้นทางใหม่ มายังสนามบินที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท

000 1539ZO

เทวี ซูรัดจิ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ และการตลาด เอพีวัน กล่าวว่า ทางบริษัทได้เสนอยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าว ให้กับสายการบินที่เปิดเส้นทางบินภายในประเทศใหม่ แต่มาตรการนี้ไม่รวมสนามบินวัน กัสติ งูราห์ ไร ในเมืองเดนปาซาร์ เกาะบาหลี สนามบินจวนดา ในเมืองสุราบายา และสนามบินอาดิซุตจิบโต ในเมืองยอร์กยาการ์ตา

ข้อเสนอยกเว้นค่าธรรมเนียมนี้ ยังครอบคลุมถึงสายกากรบินที่เปิดเส้นทางการบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ด้วยยกเว้น สนามบินวัน กัสติ งูราห์ ไร และสนามบินอาดิซุตจิบโต

ขณะที่ฟาริด อินทรา นูโกรโฮ ผู้จัดการใหญ่สนามบินเซปิงกัน ในเมืองบาลิกปาปัน ของเอพีวัน กล่าวว่า มาตรการจูงใจที่ทางบริษัทนำเสนอมานั้น จะช่วยให้สายการบินประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งมาตรการอื่นๆ รวมถึง การให้ส่วนลดค่าธรรมเนียมลงจอด 50% สำหรับสายการบินที่เพิ่มจำนวนเที่ยวบินที่จะมาลงจอดในสนามบินที่บริษัทดูแลอยู่ ยกเว้นสนามบินสุลต่าน ฮาซานุดดิน ในมาคัสซาร์ ที่จะให้ส่วนลดเพียง 25%

มาตรการส่วนนี้ ครอบคลุมถึง สายการบินที่มีเที่ยวบินระหว่างประเทศมาลงจอดในสนามบินอินโดนีเซียอยู่แล้ว แต่มีการเพิ่มเที่ยวบินใหม่เข้ามา ซึ่งฟาริด บอกด้วยว่า มาตรการจูงใจทั้งหมดนี้ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการจราจรทางอากาศ และจำนวนผู้โดยสาร

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight