Sport

We are The Champion!! ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก แฟนแห่ฉลองหน้าแอนฟิลด์

ลิ เวอร์พูล สิ้นสุดการรอคอยอย่างยาวนานถึง 30 ปี “หงส์แดง” ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลัง “แมนฯ ซิตี้” บุกไปแพ้ “เชลซี” ถึงถิ่น 1-2 เมื่อคืนนี้ (25 มิ.ย.) ทำให้หมดสิทธิ์ทำคะแนนไล่ตาม แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 7 นัด  ส่งผลให้ “ลิเวอร์พูล” กลายเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที 

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือทีม ลิ เวอร์พูล ออกมาเปิดใจว่า การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ถือเป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อมากๆ

ลิ เวอร์พูล

“ผมไม่รู้จะพูดยังไงดี มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก เกินกว่าที่ผมเคยคิดว่ามันจะเป็นไปได้ การคว้าแชมป์ร่วมกับสโมสรแห่งนี้ เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่ออย่างยิ่ง เป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อจากผู้เล่นของผม ผมสนุกที่ได้ฝึกสอนพวกเขา มันคือความตึงเครียดราวๆ 95-100 นาที (เกมซิตี้ แพ้เชลซี) ซึ่งคุณสามารถจินตนาการได้ว่า จริงๆ แล้วผมไม่อยากมีส่วนร่วมหรอกนะ”

คลอปป์ ยังให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ ยอมรับว่า มีความสุขอย่างมาก พร้อมกับขอยกแชมป์ในครั้งนี้ให้กับ เซอร์ เคนนี ดัลกลิช และ สตีเวน เจอร์ราร์ด สองตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของสโมสร

“เคนนี ให้การสนับสนุนทีมเราอย่างมาก และเด็กๆ ของเรา ก็เคารพ เจอร์ราร์ด มันช่วยกระตุ้นประวัติศาสตร์ของเรา มันยอดเยี่ยมจริงๆ สำหรับนักเตะ และคือความสุข ที่ยิ่งใหญ่ของผมในการทำหน้าที่เป็นโค้ช”

ลิเวอร์พูล

ส่วน สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตมิดฟิลด์ กัปตันทีมลิ เวอร์พูล ออกมาโพสต์ถึงวันที่รอคอยของเหล่าหงส์แดงในครั้งนี้ด้วย

“ขอแสดงความยินดีกับ ลิเวอร์พูล สำหรับการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มันคือความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อ ของขุมกำลั งระดับท็อป ที่มหัศจรรย์ นำโดยผู้จัดการทีม และทีมงานระดับโลก และที่ต้องพูดถึง เป็นพิเศษคือ การสนับสนุนจาก FSG และสุดท้าย ที่สำคัญที่สุดคือ แฟนบอลที่รอคอยมา 30 ปี เริ่มฉลองกันได้แล้ว!”

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พลาดป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้ ก็ออกมาแสดงความยินดี กับ ลิ เวอร์พูล ด้วยเช่นกัน

“ผมขอแสดงความยินดีกับลิเวอร์พูลกับฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขา เรายังมีเกมให้เล่นอีก 5-6 สัปดาห์ ฤดูกาลนี้เราไม่มีความสม่ำเสมอ ไม่เหมือนฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูลได้ความมั่นใจจากการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก พวกเขาเล่นทุกเกมเหมือนนัดชิงชนะเลิศ”

ลิ เวอร์พูล

หลังจากรู้ การแข่งขันคู่ของแมนฯ ซิตี้ และเชลซี จบลง บรรดาแฟนบอลลิ เวอร์พูล หลายร้อยคน พากันมารวมตัวด้านหน้าสนามแอนฟิลด์ และเฉลิมฉลองกันด้วยความยินดี แม้จะยังไม่มีพิธีมอบถ้วยเกิดขึ้นก็ตาม

ลิ เวอร์พูล

ส่วนทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ ของ แฟนคลับสโมสร ลิ เวอร์พูล ก็ได้อัพคลิป จาก LFCTV ฉลองแชมป์ร่วมยินดี ที่ทีมสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรก และยังถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดหนแรกในรอบ 30 ปี

หลังจบแม็ตช์ ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของแฟนคลับหงส์แดง อัพคลิปความยาวเกือบ 4 นาที ที่เป็นบรรยากาศตั้งแต่การคว้าแชมป์หนล่าสุด เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมาก่อนจะเดินทางมาถึงการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรก พร้อมกับเพลง you’ll never walk alone ซึ่งเป็นเพลงประจำสโมสรของทีม พร้อมข้อความ Tell the world…We are Liverpool, champions of England

ก่อนหน้าที่เกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก จะถูกระงับไป เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น เดอะ ค็อป รั้งตำแหน่งจ่าฝูง มีคะแนนทิ้งห่างทีมอันดับ 2 ถึง 25 คะแนน และกำลังไล่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี โดยหงส์แดง มีสิทธิที่จะคว้าแชมป์มาตั้งแต่นัดทีแล้ว แต่ก็ผิดหวังไป เพราะว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถเอาชนะอาร์เซนอล ในการแข่งขันวันที่ 17 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันแรกที่พรีเมียร์ลีกกลับมาแข่งขันอีกครั้ง มาได้

ลิ เวอร์พูล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo