Business

วิ่ง ‘ถนนพระราม 2’ เตรียมใจติด! ตอนนี้ลดช่องจราจร เริ่มสร้างยกระดับแล้ว

ประกาศ! “ถนนพระราม 2” ลดช่องจราจร เริ่มสร้างยกระดับ “บางขุนเทียน-เอกชัย” 8.3 กม. แนะประชาชนเผื่อเวลาเดินทาง เช็คจราจรผ่านแอพฯ

กรมทางหลวง (ทล.) โดยสำนักก่อสร้างสะพาน ได้เริ่มดำเนินการ โครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี –ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน – เอกชัย แล้ว

3 5

ทั้งนี้ ทางยกระดับจะมีขนาด 6 ช่องจราจร (ไป – กลับ) โดยก่อสร้างบนเกาะกลางถนนพระราม 2 ช่วงตั้งแต่ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียนถึงบริเวณถนนเอกชัย  กม.11 – กม.20 ระยะทางประมาณ 8.3 กิโลเมตร

ในระหว่างการก่อสร้าง จะมีการจัดการจราจรบนถนนพระราม 2 จากเดิม 14 ช่องจราจร เป็น 12 ช่องจราจร (ไป – กลับ)  โดยจะเริ่มปิดพื้นที่ เพื่อดำเนินการก่อสร้างทางยกระดับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จเดือนสิงหาคม 2565

ในระหว่างดำเนินโครงการก่อสร้าง ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนทั่วไปอาจไม่ได้รับความสะดวก จึงแนะนำให้ตรวจสอบสภาพการจราจรในพื้นที่ก่อสร้างบนถนนพระราม 2 เพื่อวางแผนการเดินทางได้ ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Thailand Highway Traffic ก่อน

messageImage 1592191015667

ขณะเดียวกัน ขอให้ประชาชนใช้เส้นทางอย่างระมัดระวัง และเผื่อระยะเวลาในการเดินทาง รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้ทางปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำทางเลี่ยง และสัญญาณจราจรที่ติดตั้งไว้ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้ทาง

ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวและประชาชนทั่วไปสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุต่างๆระหว่างดำเนินการได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo