Politics

ฟ้องกลางสภา! ส.ส.ชลบุรี จี้กรมชลฯ สอบจัดซื้อเครื่องสูบน้ำ อ.พานทอง ใช้งานไม่ได้

ส.ส.ชลบุรี ขอกรมชลฯ ตรวจสอบสถานีสูบน้ำ อ.พานทอง หลังซื้อเครื่องสูบน้ำมา 5 เครื่อง แต่ใช้งานไม่ได้ ชี้ความเสียหายที่เกิดขึ้นใครจะรับผิดชอบ

นายรณเทพ อนุวัตร ส.ส. ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ  หารือผ่านสภาฯ ว่าได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านใน อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ว่าการจัดซื้อของสถานีสูบน้ำอำเภอพานทอง จำนวน 5 เครื่อง ในราคาเครื่องละ 40 ล้านบาท หลังจากที่ติดตั้ง ใช้งานแล้ว 1 ปี เครื่องสูบน้ำทั้ง 5 เครื่องชำรุดเสียหายใช้ไม่ได้ แม้แต่เครื่องเดียว ทำให้ต้องนำอุปกรณ์ทั้ง 5 เครื่อง มาซ่อมเพื่อให้เกิดการใช้ได้จำนวน1 เครื่อง ถือว่าเกิดความเสียหายของภาครัฐ

จึงขอให้อธิบดีกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจสอบว่าการจัดซื้อเครื่องสูบน้ำเป็นไปตามระเบียบพัสดุหรือไม่ ความเสียหายที่เกิดขึ้น ใครจะรับผิดชอบและจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร

รณเทพ

นอกจากนี้ ยังได้รับเรื่องร้องเรียนและขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือชาวจังหวัดสิงห์บุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรีว่า ในช่วงน้ำแล้งใน 3-4 ปี ที่ผ่านมาน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีจำนวนน้อย ทำให้ไม่สามารถอุ้มคันแม่น้ำได้ จึงทำให้เกิดการสไลด์ตัวของดินข้างตลิ่ง และทำให้ถนนที่ประชาชนที่สัญจรไปมา ได้รับความเสียหาย

โดยทุกปีชาวบ้าน จะลงขันซื้อดินมาฝังกลบ เพื่อให้สัญจรข้ามไปมาได้ จนจึงขอให้กรมโยธาธิการ และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดสรรงบประมาณก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งพังด้วย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight