Politics

หลายร้อยชีวิตช็อก!! ถูกเลิกจ้าง โรงงานเย็บผ้าประกาศปิดตัว

เซ่นพิษโควิด-19!! พนักงานโรงงานเย็บผ้าชื่อดัง ปราจีนบุรี หลายร้อยชีวิตตกงาน กระทันหัน โรงงานประกาศปิด  พนักงานเศร้า บอกไม่มีอีกแล้ว วันพรุ่งนี้​

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างรุนแรงในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในส่วนของแรงงาน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้าง การปิดโรงงาน ทำให้คนงานจำนวนมากถูกเลิกจ้างกระทันหันล่าสุด

เพจเฟซบุ๊ก หนุ่มสาวโรงงาน ได้โพสต์ภาพภายในโรงงาน​เย็บผ้า​ไทย พาฝัน​ นิคม 304​ ศรีมหาโพธิ์​ จังหวัดปราจีนบุรี​ พร้อมข้อความระบุ จบแล้ว​ ไทยพาฝัน​ ไม่มีอีกแล้ว วันพรุ่งนี้​ ตั้งตัวไม่ทัน ฟ้าผ่าลง​กลางใจ หมดแรง​ ปิดโรงงาน โรงงาน​เย็บผ้า​ไทยพาฝัน​ นิคม 304​ ศรีมหาโพธิ์​ ปราจีนบุรี​ ได้ปิดตัวลงเป็น​ที่เรียบร้อ​ย​ เป็น​กำลังใจ​ให้​ชาว​แรงงาน​ทุกท่าน​นะครับ​

สาวโรงงาน1

ขณะเดียวกันเพจเฟซบุ๊ก สังคม โรงงาน บริษัทไทยพาฝัน ในนิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี บริษัทอุตสาหกรรมสิ่งทอเเละเสื้อผ้า อันดับต้นๆ ของปราจีน #ปิดตัวลงอย่างถาวร ยืนยัน100% ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า หลังจากมาทำงานกันตามปรกติในเช้าวันนี้ ไม่มีการเเจ้งล่วงหน้าเเล้วเรียกพนักงาน ให้เซ็นชื่อรับทราบการลาออก จ่ายเงิน ไม่ให้ตั้งตัว เสียใจด้วยเด้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อส่งออก

สาวโรงงาน

สาวโรรงาน2

โรงงาน11

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก หนุ่มสาวโรงงาน-เฟซบุ๊กสังคมโรงงาน 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight