Economics

ด่วน!! ‘ปิยะ ยอดมณี’ ไขก๊อกซีอีโอนกแอร์!!

ปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์
ปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการ บมจ. สายการบินนกแอร์ หรือ NOK กล่าวกับ” The Bangkok Insight”  ว่า ที่ประชุมบอร์ดนกแอร์เช้าวันนี้ได้อนุมัติการลาออกของ นายปิยะ ยอดมณี กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลวันที่ 22 กันยายน 2561

อย่างไรก็ดี นายปิยะ ได้ทำหนังสือลาออกลงวันที่ 23 สิงหาคม 2561 แต่เนื่องจากติดวันหยุดทำให้บอร์ดต้องพิจารณาอนุมัติวันนี้

นายประเสริฐ ย้ำว่าการลาออกของนายปิยะ เป็นความประสงค์ของเจ้าตัวเอง และเห็นว่าทำงานมานานถึง 14 ปี ขณะเดียวกันได้อยู่ในตำแหน่งซีอีโอมาแล้ว 11 เดือน ที่ผ่านมาได้บริหารแผนงาน ช่วยแก้ปัญหาการขาดทุนของนกแอร์มาอย่างดี จนทำให้นกแอร์ขาดทุนน้อยลง  และมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอันเห็นได้จากผลดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น การบริหารการจัดการด้านความตรงต่อเวลา (On Time Performance) สูงถึง 88% ในเดือนกรกฎาคม 2561

“บอร์ดก็ได้อนุมัติการลาออก เพราะถือว่าเป็นความประสงค์ของคุณปิยะ ไม่ได้เกิดจากแรงกดดันใดๆ ฉะนั้นตามข้อกำหนดคุณปิยะก็จะมีผลต่อไปอีก 1 เดือน ซึ่งการลาออกจะมีผลภายใน 30 วัน คือ วันที่ 22 กันยายน 2561″นายประเสริฐ  กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่าที่ประชุมบอร์ดได้แต่งตั้งนายประเวช องอาจสิทธิกุล ประธานกรรมการบริหาร ขึ้นมารักษาการแทนนายปิยะ โดยคณะกรรมการบริษัทจะได้สรรหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์อันจะเป็นประโยชน์ต่อนกแอร์เพื่อเข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนายปิยะต่อไป เพื่อให้บริษัทสามารถเจริญเติบโต และแข่งขันได้ สมกับที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดของประเทศไทย โดยสกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด ประจำปี 2561 ( Best Low-Cost Airline in Thailand 2018 by SKYTRAX World Airline Awards)

 

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight