Politics

นายกฯ ฮึ่ม กลุ่มเคลื่อนไหวรำลึก 24 มิถุนาฯ ระวัง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายกฯ สั่งเฝ้าระวัง กลุ่มเคลื่อนไหววันรำลึก 24 มิถุนาฯ ด้านตำรวจ เตือน ยังใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จัดสายตรวจรอบทำเนียบ และจุดสำคัญ คืนนี้

พล.ต.ท.สุรพล  อยู่นุช ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สั่งการให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มต่างๆ อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่จะมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ วันเปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิถุนายนฯ

ประยุทธ์

ทั้งนี้ จากการเฝ้าระวังในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยังไม่พบการเคลื่อนไหวโดยรอบทำเนียบรัฐบาล รวมถึงยังไม่มีรายงานข่าวใดๆ แต่เพื่อเป็นการป้องกันและไม่ประมาท ก็จะต้องเข้มงวดพร้อมจัดสายตรวจรอบทำเนียบและจุดสำคัญในคืนนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ขอให้กลุ่มต่างๆ ที่จะออกมาเคลื่อนไหว และผู้ที่อยู่เบื้องหลังได้ยุติการกระทำ เพราะฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้ทำงานติดตามตัวอย่างหนัก และขอให้คำนึงว่า ยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยู่

นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือจากประชาชน ให้ช่วยกันดูแลสอดส่อง หากพบเบาะแสการเคลื่อนไหว ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อชาติและความมั่นคง ให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจพบอาวุธสงครามจำนวนมาก บริเวณชายแดนจังหวัดตาก ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คาดว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และอาจเตรียมไว้ความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ขณะนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานด้านความมั่นคงสอบสวนรายละเอียดก่อน

Avatar photo