Politics

‘สมคิด’ เหวี่ยงแรง!! สั่งเลิกถามเรื่องปรับครม. ลั่นคนเก่าทำไม่ได้ไม่ต้องอยู่

“สมคิด” เหวี่ยงแรง!! สั่งเลิกถามเรื่องปรับครม. ชี้คนเก่าต้องทำงานให้ได้ ทำไม่ได้ก็ไม่ต้องอยู่ คนใหม่มาทำไม่ได้ก็ไม่ต้องมา

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานแถลงนโยบายเศรษฐกิจพอเพียงสร้างไทยและโครงการ New Gen Hag บ้านเกิดว่า อย่ามาโทษกันว่าใครทำให้เศรษฐกิจแย่ คนตกงานเยอะ อย่าบิดเบือนข่าว ขณะนี้ประเทศอยู่ในภาวะวิกฤติ ต้องมาช่วยกันคิดจะหาทางออกให้ประเทศไทยอย่างไร ต้องจะทำให้ไทยเข้มแข็งอย่างไร ต้องบาลานซ์ให้ได้ระหว่างภายในประเทศกับภายนอกประเทศในเรื่องการส่งออก โดยไทยควรใช้โอกาสในปีนี้ และปีหน้าสร้างฐานของไทยให้เข้มแข็ง

สมคิด2466311

“โบราณว่า มังกรเหินฟ้า เวลาบินไม่ได้ต้องหัดพ่นไฟไว้ พอฟ้าเปิด ลมทะยาน ต้องพร้อมบิน ไม่ใช่คุยอย่างเดียวเป็นศูนย์การอาหารแต่ใช้ไม่ได้เลย” นายสมคิด กล่าว

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ขณะนี้ไม่ต้องพูดถึงการปรับครม. แล้ว ใครจะมา หรือเก่าไปใหม่มา เก่าไม่ไป ใหม่ไม่มา ไม่ต้องพูดไม่มีอะไรสำคัญ สำคัญที่ว่าเก่าอยู่ หรือใหม่มา ต้องเดินตามหลักการตรงนี้ เพื่อให้ท้องถิ่นเข้มแข็ง และสร้างงานให้คนไทย ถ้าคนเก่าอยู่แล้วไม่สามารถทำได้ ก็ไม่ควรอยู่ ถ้าคนใหม่มา ทำไม่เป็น หรือทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องมา จะมาทำอะไร

“ขณะนี้คนเก่ายังอยู่ แต่ถ้าอยู่แล้วช่วยประเทศไม่ได้ ไม่ต้องอยู่ นี่คือหลักการในการบริหารประเทศ ไม่ว่าเก่าอยู่หรือใหม่มาต้องเดินตามนี้ เพื่อให้ท้องถิ่นเข้มแข็ง คนใหม่ทำไม่เป็น ทำไม่ได้ ไม่ต้องมา มาทำไม คนเก่าอยู่ทำไม่ได้ ไม่ต้องอยู่ ทุกคำพูดลงข่าวให้เป๊ะนะ” นายสมคิดกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo