Politics

ด่วน! ศบค.จ่อผ่อนคลายเฟส 5 ‘ผับ-บาร์ – คาราโอเกะ’ เปิดได้ถึงเที่ยงคืน

 ศบค.จ่อผ่อนปรนเฟส 5 พร้อมข้อปฏิบัติ ‘ผับ บาร์ และคาราโอเกะ ’ เปิดได้ถึงเที่ยงคืน ‘อาบน้ำ’ ไม่ต้องใส่แมส ทุกคนต้องลงทะเบียน “ไทยชนะ”

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน โดยระบุว่าในการประชุมคณะกรรมการพิจารณามาตรการผ่อนคลาย การบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาด โควิด-19 วันนี้(24มิ.ย.) จะมีการพิจารณาการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมที่เหลือในเฟส 5 ประกอบด้วย ผู้ประกอบการผับ บาร์ และคาราโอเกะ รวมถึงนักดนตรีอิสระ ร้านเกม และอาบ อบ นวด

ผ่อนคลายมาตรการระยะ5 ผับบาร์1

ในส่วนของผับ บาร์ และคาราโอเกะ อนุญาตให้เปิดได้ไม่เกินเวลา 24.00 น. หรือเที่ยงคืน ต้องมีระยะยืนนั่ง 1 เมตร จำกัดผู้ใช้บริการที่ 4 ตารางเมตรต่อคน ห้ามร่วมโต๊ะต่อกลุ่มอื่น และปฏิบัติตาม 5 มาตรการหลัก

 

นอกจากนี้ ระยะห่างของโต๊ะต้องมากกว่า 2 เมตร ถ้าทำไม่ได้ให้ทำฉากกั้น มีระบบหมุนเวียนอากาศที่ดี มีที่เฉพาะสำหรับสูบบุหรี่ ทุกคนที่ไปใช้บริการต้องลงทะเบียน “ไทยชนะ” เข้าออกสถานที่ทุกราย เข้าใช้บริการได้กลุ่มละไม่เกิน 5 คน

ผ่อนคลายมาตรการระยะ5 ผับบาร์2

 

“งดกิจกรรมการส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ ไม่มีพนักงานเชียร์เบียร์ งดการเต้นนอกพื้นที่โต๊ะที่นั่ง ที่สำคัญต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดครอบคลุมทุกพื้นที่ของร้าน มีข้อมูลบันทึกมากกว่า 1 เดือน”

 

ขณะที่ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต จำกัดเวลาให้บริการในระบบ 2 ชั่วโมงต่อรอบ มีกล้องวงจรปิดครอบคลุมพื้นที่ร้าน เพื่อกำกับติดตาม (บันทึกข้อมูล 1 เดือน) ต้องดูที่อายุผู้เข้าใช้บริการ โดยแบ่งเข้าได้ 2 ช่วง ขณะที่ห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดได้ไม่จำกัดเวลา จากเดิมจำกัดที่เวลา 21.00 น. โดยเริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2563

ผ่อนคลายมาตรการระยะ5 ผับบาร์3

 

ส่วนอาบอบนวด ต้องใส่หน้ากากผ้า ยกเว้นขณะอาบน้ำ เว้นระยะนั่งยืนมากกว่า 1 เมตร ยกเว้นขณะอาบน้ำ ทุกคนต้องลงทะเบียน “ไทยชนะ” หรือจดบันทึกแทนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight