World News

เม็กซิโกเจอแผ่นดินไหวขนาด 7.4 เตือนภัยสึนามิ เสียชีวิต 5 ราย

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ทางตอนใต้ของเม็กซิโก ส่งผลให้ประชาชนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน และอาคารโรงพยาบาล โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้มีอาคารโบราณได้รับความเสียหาย และมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย

GettyImages 1251569947

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า  เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.29 น. วานนี้ (23 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีศูนย์กลางห่างออกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองซานตา มารีอา ซาโปติตลัน ในรัฐโออาซากา ทางตอนใต้ของเม็กซิโก

รายงานอ้างข้อมูลจากผู้ประสานงาน สำนักงานคุ้มครองพลเรือนแห่งเม็กซิโกว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้รับรู้ไปได้ไกลกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ที่อยู่ห่างออกไปมากกว่า 700 กิโลเมตร ทำให้ผู้คนพากันตื่นตระหนก หนีออกจากอาคารสูงต่างๆ มาอยู่ในกลางแจ้ง

รวมถึง ที่โรงพยาบาลโอเบรกอน ในเขตโคโลเนีย โรมา ที่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพคนไข้ออกจากอาคาร เช่นเดียวกับในอีกหลายเมืองที่ประชาชนพากันแตกตื่น และวิ่งหนีออกมารวมตัวกันภายนอกอาคาร

แรงสั่นสะเทือนยังรับรู้ได้ไกลถึงประเทศกัวเตมาลา ซึ่งสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ เปิดเผยว่า จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียง 26 กิโลเมตร

ที่รัฐวาฮากา เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครในเมือง พากันช่วยกันเก็บกวาดซากอาคารสมัยอาณานิคมที่พังเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว  โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน ในรัฐวาฮากา

ก่อนหน้านี้ ศูนย์เตือนภัยสึนามีในมหาสมุทรแปซิฟิกของสหรัฐอเมริกาได้ประกาศเตือนว่าอาจมีคลื่นสูงถึง 3 เมตร ซัดเข้าชายฝั่งของเม็กซิโก รวมถึงประเทศในแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ในรัศมี 1,000 กิโลเมตรจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว แต่ต่อมาได้ยกเลิกคำเตือนดังกล่าวแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo