Sports

‘โนวัค โยโควิช’ มือ 1 เทนนิสโลก ติด ‘โควิด-19’ หลังร่วมทัวร์นาเมนต์การกุศล

นักเทนนิสชายมือหนึ่งของโลก “โนวัค โยโควิช” ออกมาประกาศว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “Adria Tour” ที่เซอร์เบีย และโครเอเชีย โดยที่เขาไม่ได้มีการรักษาระยะห่างทางสังคม กลายเป็นนักกีฬาคนดังล่าสุดของโลก ที่พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19  จากการแข่งขันรายการพิเศษนี้

โยโควิช นักเทนนิสเซอร์เบียวัย 33 ปี แถลงว่า ทั้งเขา และภรรยาต่างมีผลตรวจออกมาเป็นบวก ในขณะที่ลูกของเขาปลอดภัย และตรวจไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

covic

ทั้งนี้ โยโควิช เป็นแกนนำการแข่งขันเทนนิสการกุศล Adria Tour และมีกำหนดการแข่งขันรอบชิงวันอาทิตย์นี้ (28 มิ.ย.) แต่ต้องยกเลิกไปกะทันหัน หลังมีรายงานว่า “กริเกอร์ ดิมิทรอฟ” ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ในรายการเดียวกันนี้ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่โยโควิช จะประกาศข่าวการติดโควิด-19 ของตน และภรรยา

ในแถลงการณ์ที่ออกมา โยโควิชได้แสดงความเห็นใจผู้ติดเชื้อทุกคน รวมถึงหวังว่า ตัวเขาจะไม่ได้เป็นสาเหตุการกระจายเชื้อเพิ่มให้แก่ผู้อื่น ปัจจุบันโยโควิช อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน หลังตรวจพบโควิด-19 แต่ก็ยังไม่แสดงอาการใดๆ และต้องได้รับการตรวจซ้ำในระยะ 5 วันข้างหน้า

ทางด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า “นิค เคียรีออส” นักหวดชาวออสเตรเลียวัย 40 ปี บอกว่าการจัดการแข่งขัน Adria Tour ของโยโควิชนั้นไร้สติ และนักเทนนิสที่เข้าร่วมรายการหลายคนต่างวิจารณ์ว่าไม่มีมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 มากพอ

ก่อนหน้านี้ โยโควิช มีท่าทีที่ไม่ให้ความสำคัญกับโรคระบาดครั้งนี้ เช่น เขาเคยออกมาให้สัมภาษณ์ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า ถึงแม้ในอนาคตจะมีวัคซีนป้องกัน และเป็นข้อบังคับให้นักกีฬา ต้องได้รับวัคซีนดังกล่าว เขาก็ไม่อยากที่จะต้องฉีด รวมถึงวิจารณ์สมาพันธ์เทนนิสของสหรัฐ ที่จำกัดจำนวนผู้ติดตามนักกีฬา ในการแข่งขันรายการ ยูเอส โอเพ่น ว่า เรื่องนี้ อาจจะทำให้เขาไม่อยากเข้าร่วมการแข่งขัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo