Politics

‘ประชาธิปัตย์’ ชื่นมื่น ร่วมงานเลี้ยงกระชับมิตรพร้อมหน้า ‘จุรินทร์’ ยันไม่เกี่ยวการเมือง

ประชาธิปัตย์จัดงานเลี้ยงกระชับมิตร บรรยากาศชื่นมื่น  มากันครบ “หัวหน้าพรรค-อดีตหัวหน้าพรรค” ด้าน “จุรินทร์”  บอกดีใจ อยากให้จัดเดือนละครั้ง “อภิสิทธิ์-บัญญัติ” ขอทุกคนทำเพื่อประชาชน 

วันนี้ (23 มิ.ย) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดงานเลี้ยงกระชับมิตร กระชับสัมพันธ์ ขึ้นที่ร้านอาหารทีเฮ้าส์ โดยมีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นเจ้าภาพ

EbMhh7NUcAICDQ4 1

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก เต็มไปด้วยรอยยิ้ม โดยมีทั้งแกนนำ อดีตแกนนำ ส.ส. รัฐมนตรีของพรรค และอดีต ส.ส. มาร่วมพบปะพูดคุยกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 2 อดีตหัวหน้าพรรค

นอกจากนี้ ยังมี นายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตรองหัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค

EbMhh7FUwAAlBYR
ภาพ : Twitter @Rachada_DP

การจัดงานเลี้ยงครั้งนี้ มีขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เปิดสมัยประชุม และหลังเกิดเหตุสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยมีข้อตกลงให้รัฐมนตรีของพรรคเวียนกันเป็นเจ้าภาพตามช่วงเวลาที่เหมาะสม

นายจุรินทร์ ยืนยันว่า งานเลี้ยงวันนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด และยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.จากนายกรัฐมนตรีด้วย โดยนายจุรินทร์ กล่าวภายในงานว่า รู้สึกดีใจ ที่ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ส.ส. อดีต ส.ส.มากันอย่างพร้อมเพรียง และเห็นว่าควรมีการพบปะสังสรรค์เป็นครั้งคราวเดือนละครั้ง

EbMhh7MU0AAhLwo
ภาพ : Twitter @Rachada_DP

ขณะที่อดีตหัวหน้าพรรค ทั้งนายอภิสิทธิ์ และนายบัญญัติ พูดในทำนองเดียวกันว่า ดีใจที่วันนี้มากันอย่างพร้อมเพรียง ส่วนเรื่องการเมืองในตอนนี้ อยากให้ทุกคนสู้ มุ่งมั่นทำประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชน จากนั้นนายบัญญัติก็ได้ร้อง เพลง”ศรัทธา” เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน

อย่างไรก็ดี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงในวันนี้ แต่มีรายงานว่าจะมีการนัดหารือกับ สส. และอดีต ส.ส. กลุ่มภาคใต้ประมาณ 30 คน ที่โรงแรมอนันตรา สาธร

EbMrhfTU4AEfiKR
ภาพ : Twitter @Rachada_DP

ส่วนนายอันวาร์ สา และ ส.ส. ปราณี พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมงาน แต่อยู่ในงานไม่ถึง 15 นาที โดยให้เหตุผลว่าต้องไปละหมาด พร้อมนัดสื่อแถลงข่าวในเวลา 10.00 น วันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.) ถึงจุดยืนในการเคลื่อนไหวให้มีการจัดประชุมใหญ่พรรค เพื่อเปิดให้สมาชิกได้หารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรค และปรับโครงสร้างให้พรรคมีความแข็งแกร่ง กลับมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้อีกครั้ง  โดยบอกว่า ยังคงรอคำตอบในเรื่องการจัดประชุมใหญ่ และจะรอความชัดเจนภายในวันศุกร์นี้ (26 มิ.ย.) หลังจากได้ทวงถามไปแล้ว 2 ครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo