Startup

BUTLER ตอบโจทย์ Urban Tech มุ่งเป้าอันดับ 1 เอเชีย

 

วรกร วีราพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิตอล บัตเลอร์ จำกัด BUTLER
นายวรกร วีราพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิตอล บัตเลอร์ จำกัด

นายวรกร วีราพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิตอล บัตเลอร์ จำกัด หรือ BUTLER เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาแอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ขึ้นภายใต้ชื่อ “BUTLER” เพื่อเป็นแพลทฟอร์มด้านการจัดการชุมชนและสังคม ช่วยแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้แก่นิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัยและผู้อยู่อาศัย โดยได้ดำเนินการมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว และเปิดบริการอย่างเป็นทางการเมือ 5 เดือนที่ผ่านมาปัจจุบันมีผู้ใชแอปพลิเคชั่น BUTLER แล้ว 5 หมื่นราย ในจำนวนนี้เป็นคอนโดมิเนียม 100 โครงการ

ใน 100 โครงการมีผู้ใช้บริการครบฟังก์ชั่นทั้งหมด 20 โครงการ หลายโครงการเป็นโครงการมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก เช่น คอนโดของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งคาดว่าจะขยายมาใช้บริการมากขึ้น เพราะแอปพลิเคชั่นนี้จะตอบโจทย์การบริหารชุมชนได้เป็นอย่างดี ด้วย Community Management Platform ซึ่งทางบริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ปัญหาการบริหารชุมชนต่างๆ ให้สะดวก รวดเร็ว และรัดกุมมากขึ้น

นายวรกร กล่าว่า นิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ต่างมีปัญหาในการบริหารจัดการดูแลผู้อยู่อาศัย เพราะมีจำนวนปริมาณงานที่มากและหลากหลาย มีรายละเอียดที่ต้องคอยติดตาม

ขณะเดียวกัน ฝั่งผู้อยู่อาศัยในโครงการเองก็มีปัญหาจากการได้รับการบริการล่าช้า ขาดการบริการที่ครบวงจร ขาดโอกาสในการปฏิสัมพันธ์กับชุมชนและนิติบุคคลโครงการของตัวเอง BUTLER จึงได้พัฒนา Community Management Platform ที่จะช่วยแก้ปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับคนทั้ง 2 กลุ่ม สร้างประสบการณ์การบริหารงานและการใช้ชีวิตง่าย ในแอปเดียว

thumbnail NBO001 01
บริการต่างๆ ของ BUTLER

“แอปของเราจะตอบโจทย์การบริหารพร็อพเพอร์ตี้แมนเนจเม้นท์ โดยตั้งเป้าเป็น Urban Tech(เทคโนโลยีของคนเมือง) อันดับ1 ภายใน 3 ปี และในอนาคตจะขยายตัวไปยังเพื่อนบ้าน เช่น เวียดนาม” นายวรกร กล่าวและว่า ตั้งแต่เปิดให้บริการมา 5 เดือนนั้น ปัจจุบันมีโครงการเข้ามาใช้บริการแล้ว 100 โครงการ ตั้งเป้าจะให้ครบ 500 โครงการในเร็วๆนี้

โดยแอปดังกล่าวจะช่วยแก้ปัญหาในการบริหารจัดการหมู่บ้านให้หมดไป ทั้งการสื่อสารระหว่างนิติบุคคลและลูกบ้าน การบริหารจัดการเรื่องการเงินของนิติบุคคล

S 56016900
นายนิวัติ ลมุนพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารชุมชน

ด้านนายนิวัติ ลมุนพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารชุมชน กล่าวว่าปัญหาเรื่องการบริหารชุมชนของนิติบุคคล มีปัญหาในทางปฏิบัติมาตลอด ยิ่งในปัจจุบันคนยุคนี้สื่อสารกันผ่านออนไลน์มากขึ้น การบริการชุมชนแบบเดิมๆ อาจไม่ตอบโจทย์ การมีแอปพลิเคชั่นมาช่วยบริหารน่าจะเป็นทางออกที่ดี และเป็นสิ่งที่นักบริหารชุมชนต้องปรับตัว เพราะทุกวันนี้มีบริษัทบริหารชุมชนจากต่างประเทศ กำลังขยายเข้ามาพร้อมเทคโนโลยีการบริหารชุมชนที่ทันสมัย ถ้าเราไม่ปรับตัวอาจเสียงานบริหารชุมชนให้บริษัทต่างชาตืได้ง่ายๆ

สำหรับแพลทฟอร์มของ BUTLER จะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ (Property Management) สำหรับนิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้ชื่อ “BUTLER PROPERTY MANAGEMENT PLATFORM” เป็นซอฟต์แวร์เชื่อมโยงนิติบุคคลกับผู้อยู่อาศัยในโครงการ พนักงาน ตลอดจนบริการของพันธมิตร มีฟังก์ชันตั้งแต่การดูและจัดการตารางกิจกรรมภายในของนิติบุคคล การใช้พื้นที่ส่วนกลาง ภาพรวมแผนงบประมาณ แจ้งค่าน้ำค่าไฟ รับแจ้งซ่อม รับแจ้งปัญหา บริหารจัดการ แชทคุยกับผู้อยู่อาศัย บริหารจัดการพนักงาน ตลอดจนดูตารางงานของพันธมิตรที่เข้ามาทำงานในพื้นที่โครงการ เริ่มเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการแล้ว ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ระยะที่ 2 บริการการจัดการชุมชนและสังคมสำหรับผู้อยู่อาศัย ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน ผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงกับนิติบุคคลและชุมชนโดยรอบได้ง่ายผ่านบริการหลากหลายฟังก์ชัน ทั้งบริการแม่บ้าน บริการซักอบรีด บริการดูแลรักษาบ้าน บริการดูแลรักษารถ บริการเช่ารถ ช้อปปิ้ง สั่งอาหารและเครื่องดื่มทั้งในชุมชนตัวเองและร้านอาหารชื่อดังในพื้นที่อื่น คาดว่าจะเปิดตัวบริการเหล่านี้ได้ทั้งหมดภายในเดือนตุลาคมนี้

ระยะที่ 3 การสร้างระบบนิเวศชุมชนและบริการจัดการชุมชนเต็มรูปแบบ บริษัทจะจับมือทั้งพันธมิตรสตาร์ทอัพ พันธมิตรร้านค้าในชุมชนต่างๆ รวมถึงพันธมิตรสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมโยงกับสินค้าและบริการต่างๆ ในชุมชนได้ง่ายๆ และสะดวกสบาย ตลอดจนสามารถชำระค่าบริการต่างๆ ได้ภายในแอปเดียว นอกจากนี้ จะสร้าง Community Media ที่บุคคลภายในโครงการสามารถติดต่อสื่อสาร รวมถึงซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้

เมื่อพัฒนาครบทั้ง 3 ระยะ BUTLER จะสามารถสร้าง 3 C ให้แก่ผู้ใช้งาน ได้แก่ 1.Connect เชื่อมโยงภาคธุรกิจกับชุมชนเข้าด้วยกัน 2.Convenience สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ทั้งฝั่งโครงการและฝั่งผู้อยู่อาศัย และ 3.Create สร้างโอกาส ชุมชน และสังคมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น เราไม่ได้ทำงานคนเดียว และไม่ได้พัฒนาแพลทฟอร์มนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งใคร แต่เราจะจับมือพันธมิตรต่างๆ เช่น ด้านโลจิสติกส์ ด้านการบริการช่างซ่อมบำรุง ด้านค้าปลีก และทำงานร่วมกัน เพื่อประโยชน์ของผู้ใช้งาน

นายวรกร กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มจับมือพันธมิตรแล้วหลายราย อาทิ Seekster, Fixzy, Helpdee, Betagro, JP Insurance และยังคงเปิดรับโอกาสในการร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ในหลากหลายธุรกิจและบริการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายว่า ภายในสิ้นปี 2561 บริษัทจะมีนิติบุคคลโครงการต่างๆ เข้าใช้งานจำนวน 500 โครงการ และมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไม่น้อยกว่า 1 แสนดาวน์โหลด และตั้งเป้าว่าภายใน 2 ปี จะมีการขยายสเกลการให้บริการไปสู่ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการร่วมมือกับผู้ประกอบการในประเทศเหล่านั้น เช่น Property Management, Property Developer, Service Provider

ภายหลังจากปี 2563 บริษัทจะขยายบริการไปสู่ระดับเอเชีย พร้อมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาบริการของ BUTLER ให้กลายเป็นเทคโนโลยีด้านการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตในเมือง (Urban Tech) อันดับ 1 ของเอเชีย

ผู้สนใจบริการของ BUTLER สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ทั้งใน App Store และ Play Store หรือคลิก http://bit.ly/butlerfacebook สำหรับนิติบุคคลที่สนใจบริการของ BUTLER สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.butlerjuristic.com

Avatar photo