Politics

‘อนุทิน’ ยินดี ‘บิ๊กป้อม’ นั่งหัวหน้าพรรค ‘พปชร.’ ลั่นทำงานไร้ปัญหา

“อนุทิน” ยินดี “บิ๊กป้อม” นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลั่นทำงานไร้ปัญหา ด้าน “พล.อ.ประวิตร” ยิ้มเขินเดินผ่านสื่อโดยไม่ให้สัมภาษณ์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตอบรับเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ตนก็ทราบข่าวผ่านสื่อพอๆ กับพวกเราทุกคน ขอแสดงความยินดีถ้าเป็นจริง

อนุทิน บิ๊กป้อม236631
เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะทำให้การประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาลราบรื่นขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนคิดว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่เคยแสดงปัญหาอะไร ในตอนที่ทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทุกวันนี้ก็ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี

“อย่าไปมองว่าพรรคร่วมรัฐบาล จะต้องทำงานกับพรรคแกนหลักเท่านั้น เพราะพรรคภูมิใจไทยของตน ก็ทำงานร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนา ของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เราก็ร่วมมืออะไรกันมากมาย อย่างเรื่องดีๆ ก็ไม่พูดกัน เช่น การขออีไอเอเพื่อสร้างสถานพยาบาลที่เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เป็นการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง” นายอนุทิน กล่าว

ด้านพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าว เมื่อถูกถามถึงกรณีที่แกนนำพรรค​ พปชร.ไปเทียบเชิญให้มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค​ พปชร.คนใหม่​ เมื่อวันที่​ 22​ มิถุนายนเรียบร้อยแล้ว​

โดย พล.อ.ประวิตร ได้แต่เพียงยิ้มเขินผ่านหน้ากากอนามัยที่สวมใส่อยู่ และเมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่า ให้หันมายิ้มหน่อย พล.อ.ประวิตรจึงหันมายิ้มให้กับผู้สื่อข่าวแบบเขินๆ​ อีกครั้งก่อนเดินขึ้นห้องทำงานตึกบัญชาการ​ 1​ ไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo