World News

‘เวียดนาม’ ประชุม’อาเซียน ซัมมิต’ ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 26 มิ.ย.นี้

กระทรวงการต่างประเทศของเวียดนาม รายงานว่าการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 36 จัดขึ้นผ่านระบบการประชุมทางไกลในวันที่ 26 มิ.ย. นี้

การประชุมสุดยอดอาเซียน หรือ อาเซียน ซัมมิต ครั้งที่ 36 จะมีขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายน 2563 ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยนายกรัฐมนตรี เหงียน ซวน ฟุก ของเวียดนาม จะเป็นประธานการประชุมในฐานะที่เวียดนามเป็นประธานอาเซียนประจำปีนี้

viet

เหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ในฐานะประธานอาเซียนปี 2020 จะเป็นประธานเปิดการประชุม การประชุมเต็มคณะ และการประชุมพิเศษว่าด้วยพลังของสตรีในยุคดิจิทัล ตลอดจนการสนทนาระหว่างผู้นำอาเซียน และสมัชชารัฐสภาอาเซียน (AIPA) และสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน (ASEAN-BAC)

การประชุมเพื่อเตรียมการ จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2563 ซึ่งประกอบด้วยการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ และการประชุมคณะมนตรีประสานงานอาเซียน ครั้งที่ 26 ซึ่งจะอยู่ภายใต้การดูแลของ ฝ่าม บิงห์ มิงห์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเวียดนาม

ขณะเดียวกัน เจิน ตวน อันห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของเวียดนาม จะดำรงตำแหน่งประธานการประชุมระดับรัฐมนตรีว่าด้วยความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP)

ทั้งนี้การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 36 ซึ่งแต่เดิมกำหนดจัดขึ้นในเดือนเมษายน ถูกเลื่อนไปจัดช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight