COVID-19

‘ศาสตรา’ ส.ส.สงขลา พลังประชารัฐ นำข้าวสารแลกปลา ช่วยบรรเทาทุกข์ประชาชน

ส.ส.ศาสตรา นำข้าวสาร แลกปลาสด ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมยืนยันจะให้ความช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จะหมดจากประเทศ

นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 จังหวัดสงขลา พรรคพลังประชารัฐ  ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่สนามกีฬาจิระนคร รับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่พร้อมกับแจกปลาสดที่เตรียมมากว่า 1,500 กิโลกรัม ให้กับผู้ประกอบอาชีพขับรถตุ๊กๆ รถสองแถว รถจักรยานยนต์รับจ้าง ในหาดใหญ่ รวมถึงชาวบ้านบางส่วนที่เดือดร้อน 1,500 คน

fish

นายศาสตรา ระบุว่า ที่ผ่านมาได้ร่วมกับเพื่อนๆ และผู้มีจิตอาสาเปิดโครงการ ”ธนาคารอาหาร” สำหรับให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งจะมีจิตอาสากลุ่ม แว๊น แว๊น ไบรท์ และ อสม.ให้ความช่วยเหลือ นำสิ่งของไปแจกจ่ายให้กับประชาชนตามบ้านเรือน

ขณะเดียวกัน โครงการธนาคารอาหาร ยังมีผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของจำเป็น และข้าวสาร อาหารแห้งมาบริจาคเป็นจำนวนมาก  โดยเห็นว่าเทศบาลหาดใหญ่ได้นำถุงยังชีพ ที่เน้นไปที่ข้าวสาร อาหารแห้งไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในทุกบ้านแล้ว จึงมีแนวคิดที่อยากจะให้ประชาชนได้รับประทานอาหารปรุงสุกจากของสด

ดังนั้น จึงนำเอาข้าวสารที่มีอยู่ในธนาคารอาหาร ไปแลกกับปลาสดในราคากิโลกรัมที่เท่ากัน ที่แพปลาในจังหวัดสตูล และนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชน สร้างความดีใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลนครหาดใหญ่ และ อสม. ช่วยจัดระเบียบ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

105305878 585862969015861 1091798357139383776 o

นายศาสตรา บอกด้วยว่า การลงพื้นที่ในครั้งต่อไป จะนำปลาสดมาแจกจ่ายให้กับประชาชนอีกจำนวน 2,000 กิโลกรัม และอาจจะเลือกเป็นอาหารสดอย่างอื่นเพิ่มเติมอีก พร้อมยืนยันว่า จะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง จนกว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะหมดไปจากประเทศ เพราะขณะนี้ประชาชนในจังหวังสงขลา ยังประสบปัญหาเรื่องปากท้องอยู่ และขาดรายได้ เนื่องจากยังไม่มีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามา

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo