Business

สหพัฒน์ พลิกเกมจัด ‘สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์’ รับเทรนด์ช้อป New Normal

สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ ครั้งแรกของมหกรรมสินค้าเครือสหพัฒน์ พลิกเกมขายออนไลน์ ผนึก 3 ยักษ์มาร์เก็ตเพลส ขายพร้อมกัน 2-5 กรกฏาคมนี้

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ ปี 2563 เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์ ได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน สหกรุ๊ปแฟร์ มาจัดเป็น สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ ปี 2563 เพื่อลดความเสี่ยง จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคไวรัสโควิด-19

สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์

สำหรับการจัดงาน สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของงาน สหกรุ๊ปแฟร์ มหกรรมลดราคาทั้งเครือ ที่นำสินค้ามาจัดจำหน่าย ผ่านช่องทางออนไลน์ จากในปีที่ผ่านมา ได้จัดที่ไบเทค บางนา โดยในปีนี้ จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 2-5 กรกฎาคม 2563 บน www.sahagroupfair.com

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ อีมาร์เก็ตเพลส รายใหญ่ 3 ราย ได้แก่ ลาซาด้า ช้อปปี้ และ เจดี เซ็นทรัล ลิงค์เว็บ www.sahagroupfair.com ไปยัง 3 อีมาร์เก็ตเพลส ดังกล่าวพร้อมกัน เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่นิยมการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ในยุค New Normal

ส่วนสินค้าที่นำมาจำหน่ายใน สหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ จะนำทัพสินค้ากว่า 100 แบรนด์ รวมกว่า 20,000 รายการ จาก 7 หมวดสินค้าในเครือ มาให้นักช้อปได้เลือกซื้อ พร้อมทั้งคงคอนเซ็ปต์ ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ผู้บริโภค โดยจะมีทั้งสินค้านวัตกรรม สินค้าใหม่ สินค้าขายดี และสินค้า Clearance ที่นำมาลดสูงสุดถึง 80%

HL Sahagroup Online 1 24

 

ขณะเดียวกัน ในการจำหน่ายบนเว็บ จะนำกลยุทธ์ ไลฟ์สด มาใช้ ในช่วง Flash Sale และ แจกคูปองส่วนลด เพื่อนำไปลดเพิ่มใน ลาซาด้า ช้อปปี้ และ เจดี เซ็นทรัล พร้อมนำบิลที่ซื้อ มาชิงรางวัลกว่า 3,000 รางวัล รวมกว่า 9 แสนบาท พร้อมทั้งเปิดพรีออเดอร์ สินค้าใหม่ ในวันที่ 27 มิถุนายน–1 กรกฎาคม 2563 บนลาซาด้าด้วย

พร้อมกันนี้ เครือสหพัฒน์ยังได้ร่วมกับ สถาบันการเงิน และกองทุน 11 แห่ง เพื่อให้ส่วนลดเงินสด และเครดิตเงินคืน สำหรับการซื้อแบบ B2C และให้สินเชื่อพิเศษ สำหรับการซื้อแบบ B2B ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เดินหน้าต่อได้อีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ การจำหน่ายสินค้าแบบ B2C ให้กับผู้สนใจทั่วไปแล้ว จะมีการจำหน่ายแบบ B2B ให้กับร้านค้าทั่วไป ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ และผู้ที่ซื้อสินค้าไปจำหน่ายต่อด้วย

301530

การพลิกรูปแบบงาน สหกรุ๊ปแฟร์ สู่โลกออนไลน์ ครั้งนี้ ยังเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญ ของเครือสหพัฒน์ คือ การทำ ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัล และถือว่าเป็นการเปลี่ยนผ่าน เข้าสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบที่สุด ของเครือสหพัฒน์

ก่อนหน้านี้ นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานการจัดงาน สหกรุ๊ปแฟร์ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ในระยะแพร่กระจาย และต้องเฝ้าระวังการระบาดเพิ่มขึ้น เครือสหพัฒน์ จึงตัดสินใจเลื่อนการจัดงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 24 ไปจัดในปี 2564 และหันมาจัดงานบนออนไลน์แทน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo