Entertainment

แต้ว นุ่งขาวปฏิบัติธรรม หลังคุณพ่อประสบอุบัติเหตุ ผ่าตัด 5 ครั้ง พักห้อง CCU

หลังจากที่ได้มีการเผยภาพของนางเอกสาวชื่อดัง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ขณะนุ่งขาวห่มขาวเข้าวัดเพื่อปฏิบัติธรรม เสถียรธรรมสถาน ในโครงการปฏิบัติธรรม สติรู้ตัวปัญญารู้คิด 3 วัน 2 คืน โดยเจ้าตัวยังได้เผยถึงการมาร่วมปฏิธรรมในครั้งนี้อีกว่า

“แต้วคิดว่าจะนำเรื่องนี้ไปปรับใช้ในชีวิตได้อย่างดีมาก คิดว่าการมาครั้งนี้เนี่ย ถึงจะเป็นเวลาแค่ 3 วัน แล้วตัวแต้วเองก็มาได้แค่ 2 วัน แต่เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าเป็นครั้งแรกที่เราได้เข้าใกล้ธรรมะจริงๆ แล้วก็สามารถนำสิ่งที่ได้ไปใช้​ แล้วก็จะทำให้ทุกๆวันหลังจากนี้ต่อไป เราจะไม่จมอยู่กับความทุกข์แล้ว​

เพราะเรามองเห็นทางที่จะนำไปแก้ไขได้ แล้วก็คงไม่ถามหาว่าเมื่อไหร่จะได้หยุด เมื่อไหร่จะได้พักสักที แต่ว่านับจากนี้การทำงานหรือแม้แต่ที่บ้านเองก็จะดำเนินชีวิตอย่างมีสติ แล้วก็นำสิ่งที่พระอาจารย์ได้สอนไปปรับใช้ แล้วก็หวังว่าทุกๆท่านจะมีความสุขในทุกๆวัน​ แล้วก็นำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากวันนี้ไปใช้เช่นเดียวกับที่แต้วตั้งใจค่ะ ขอบคุณค่ะ”

batch 6 68

ล่าสุด ทางด้านเฟซบุ๊กเพจของ เสถียรธรรมสถาน ได้เผยว่า ที่แต้วมาร่วมปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ เป็นเพราะคุณพ่อของเธอประสบอุบัติเหตุจากรถ ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. 2563 โดยต้องผ่าตัดไปถึง 5 รอบ และทางครอบครัวลุ้นนานกว่า 10 วัน แต่ล่าสุด อาการของคุณพ่อปลอดภัยแล้ว และกำลังพักรักษาตัวในอยู่ห้อง CCU

batch 5 85batch 1 99 batch 2 79  batch 3 79   batch 7 51 batch 8 33 

 

Avatar photo