COVID-19

ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 3 ราย มาจากอินเดีย ศบค.ออกมาตรการใหม่ มีโรคประจำตัว กักตัวรพ.เท่านั้น

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 22 มิถุนายน 2563  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3  ราย  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่  3,151 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 4 คน  ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วอยู่ที่ 3,022 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 71  คน

TH UpDate02 4

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. ให้รายละเอียดว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบทั้ง 3 ราย เดินทางกับมาจากอินเดีย และอยู่ใน State Quarantine ทั้งหมด

ผู้ติดเชื้อ 3 รายใหม่นี้ เป็นผู้หญิง มีอายุ 11, 21 และ 34 ปี เดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา และเข้าพัก State Quarantine ที่จังหวัดชลบุรี ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ทุกรายไม่มีอาการป่วย

สำหรับเรื่องแรงงานเมียนมา ที่มีรายงานว่าตรวจพบการติดเชื้อ หลังเดินทางจากไทย กลับไปยังบ้านเกิดนั้น นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า อยู่ระหว่างประสานหาข้อมูลกันอยู่ แต่ฝั่งของไทย รับทราบว่ามีอยู่ 19 ราย เป็นคนไข้เดิมที่กักตัวครบแล้ว 14 วัน และส่งตัวกลับประเทศ ส่วนอีก 4 ราย กำลังหาข้อมูลแล้ว ซึ่งข้อมูลที่ยังหายไป ต้องประสานกันระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะกรณีผู้เสียชีวตเพราะโรคประจำตัว ขณะอยุ่ระหว่างการกักตัวนั้้น นพ.ทวีศิลป์ บอกว่า  เป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้ และนำมาเป็นบทเรียน ซึ่งเบื้องต้น ได้ออกมาตรการใหม่มา เพิ่มความคุมเข้มมากขึ้น โดยเมื่อซักประวัติผู้ที่ต้องเข้า State Quarantine แล้วว่า มีโรคประจำตัวอันตราย  จะไม่ให้เข้ากักตัวตามโรงแรม แต่จะให้เข้าพักกักตัวในโรงพยาบาลแทน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo